ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจจังหวัดพัทลุง ค้นสถานบันเทิงมีชื่อของจังหวัดพัทลุง พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการกว่า 40 คน พร้อมตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติด จำนวน 3 คน แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหากับเจ้าของสถานบันเทิง

พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 กองบังคับการตำรวจปราบปราม พร้อม พ.ต.ท.ภาดล จันทร์ดอน รอง ผกก.6 กองบังคับการตำรวจปราบปราม นำกำลังตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจภูธรเมืองพัทลุง เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงมีชื่อของจังหวัดพัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น ท้องที่ หมู่ 4 ต. ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง

พบเยาวชนชาย – หญิง อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการจำนวน 43 คน โดยมีเด็กอายุน้อยสุดที่ 14 ปี และยังตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของเยาวชนชาย อีกจำนวน 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติก่อนประสานผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ส่วนเยาวชนชายที่มีสารเสพติด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติด โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ดี ผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยังพบสถานบันเทิงดังกล่าว ใบอนุญาตหมดอายุตั้งแต่ปี 2560 และยังไม่มีการต่ออายุ เพื่อขออนุญาตเปิดสถานบันเทิง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเจ้าของผู้ประกอบการ ดำเนินคดีในข้อหายุยงส่งเสริมให้เด็กเยาวชนกระทำความผิด ข้อหาให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

Cr.แสงอรุณ // พัทลุง