ชายอายุ 34 ปี มาเช่าห้องพักเพื่อเสพยา เกิดอาการหลอนคลุ้มคลั่ง ระแวงกลัวจะมีคนมาทำร้าย อาละวาดพังข้าวของกระจัดกระจาย

ตำรวจภูธรสามร้อยยอด เข้าตรวจสอบเหตุที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบชายอายุ 34 ปี ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวอยู่ที่ท้ายรถสายตรวจ ไม่สวมเสื้อนุ่งผ้าขนหนู พูดจาวกไปวนมาคล้ายคนเมายา

ตรวจค้นภายในห้องเช่า หมายเลข 17 ที่ชายคนดังกล่าว เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของภายในห้อง และอาละวาดส่งเสียงดัง พบเศษแก้วแตกกระจายเต็มพื้นห้อง แต่ไม่พบยาเสพติดในห้องนี้

ต่อมา เมื่อเข้าค้นห้องพักหมายเลข 10 ที่ชายคนนี้เช่าไว้ด้วย พบว่า ที่หน้าห้องมีรถจักรยานยนต์สีชมพูจอดอยู่ ส่วนภายในห้อง พบยาบ้าตกกระจัดกระจายเกลื่อนอยู่บนที่นอน และบนหัวเตียงอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงที่พื้นห้อง และซองพลาสติกสีดำที่บรรจุยาบ้า 1 ถุง ข้างเตียงมีถังใส่น้ำอัดลมอยู่ กับมีเสื้อผ้ากองอยู่บนที่นอน

แม่บ้านของรีสอร์ท เล่าว่า ชายคนนี้มาเปิดห้องตอนประมาณ 4 ทุ่ม โดยเปิดห้องหมายเลข 10 และเวลาประมาณเที่ยงคืน ก็ออกมาเปิดห้องหมายเลข 17 อีกหนึ่งห้อง บอกว่า เดี๋ยวจะมีเพื่อนมาอีก และซื้อน้ำอัดลมไป 1 ขวด

หลังจากนั้น ประมาณตีหนึ่ง ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายที่ห้องหมายเลข 17 และมีเสียงข้าวของแตก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ด้านผู้ต้องหาหลังจากถูกควบคุมตัว ยังคงมีอาการพูดจาวกไปวนมา จับใจความไม่ได้ และพูดจาไม่หยุด ตรวจสอบประวัติ พบเคยเสพยามาก่อน และเพิ่งพ้นโทษจากคดียาเสพติดเมื่อไม่นาน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในช่วงหัวค่ำ ผู้ต้องหาได้ไปอาละวาด และทำลายข้าวของทุบตู้ก๋วยเตี๋ยวของแม่ตัวเอง ก่อนจะหลบหนีมา โดยที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวก็ไม่พบ จนมาพบว่า หนีมาเช่าห้องพักอยู่ที่รีสอร์ทดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ เพื่อสอบสวนขยายผลหาที่มาของยาบ้าว่า ได้มาจากใครต่อไป

Cr.สมบัติ // ประจวบฯ