ชาวบ้านเกาะบางพระนอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมถนน ทางเข้าหมู่บ้าน ที่มีอยู่เพียงเส้นเดียว หวั่นถูกตัดขาดจากภายนอก หลังถนนพังชำรุด เสียหาย

ชาวบ้านเกาะบางพระนอน หมู่ที่ 1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี รวมตัวกันพาผู้สื่อข่าว เดินไปดูจุดเกิดเหตุ หลังได้รับความเดือนร้อน ถนนเชื่อมหมู่บ้านทรุดตัว และพังเป็นวงกว้าง บางจุดเกิดเป็นร่องน้ำข้างถนน ความลึกกว่า 3 เมตร จนต้องนำธงสีแดง มาปักไว้เตือนภัยผู้ที่ขับขี่สัญจรไปมา

นางวันเพ็ญ ไชยศิริ อายุ 52 ปี ตัวแทนชาวบ้าน หมู่บ้านเกาะบางพระนอน เล่าว่า เดิมที พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่งอกออกมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา จนกระทั่งมีการสร้างหมู่บ้าน มีประชากรราว 120 คน ซึ่งถนนเส้นที่ชำรุด เป็นถนนสายเดียวที่ใช้เดินทางเข้าหมู่บ้าน ความกว้าง 70 เมตร ถือว่า แคบมาก ยิ่งมาเกิดปัญหา ถนนทรุด พัง ยิ่งอันตราย

หลังเกิดเหตุ ถนนชำรุด เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะ ชาวบ้านก็ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า ทั้งๆ ที่มีการทำประชาคมหมู่บ้าน ขอให้เริ่มการซ่อมแซม

ตัวแทนชาวบ้าน ระบุว่า เมื่อเรื่องเข้าสู่สภาเทศบาลตำบลทับยาแล้ว แต่สภาฯ ไม่อนุมัติการซ่อมแซมถนน โดยให้เหตุผลว่า งบประมาณไม่เพียงพอ ต้องรองบประมาณปีหน้า (2562) มาสมทบ จึงจะดำเนินการได้ ส่งผลให้ชาวบ้าน รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเกรงว่า ถนนจะพังลงมาก่อน เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝน

ขณะที่ร้อยตรีไกรสร สงวนสุข ประธานสภาเทศบาลตำบลทับยา ชี้แจงว่า เรื่องถนนข้ามไปยังหมู่บ้านเกาะบางพระนอน ที่ชาวบ้านบอกว่า ทางสภาฯ ไม่อนุมัตินั้น ไม่เป็นความจริง ทางสภาฯ ถือโอกาสขอชี้แจงว่า ได้อนุมัติงบบางส่วนแล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินการ

แต่สาเหตุที่ยังดำเนินการไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นของกรมเจ้าท่า จึงต้องขออนุมัติก่อน ประกอบกับการของบประมาณ ต้องผ่านการกลั่นกรอง และ ดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ใช่ว่าขอมาแล้วจะจ่ายได้ทันที

ทั้งนี้ แม้ทางเทศบาลฯ จะออกมาชี้แจง แต่ชาวบ้าน ก็ยังไม่ค่อยพอใจ หลายคนบอกว่า ตอนนี้ รอคอยการซ่อมถนนทุกวัน และรู้สึกกังวลกลัวว่า จะมีคนตกถนน หรือเกิดอุบัติเหตุ จนถึงขั้นเสียชีวิต