เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บดีเอ็นเอ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ 10 เดือน และ เด็กชายวัย 12 ปี เพื่อนข้างบ้าน ภายหลังพ่อ-แม่เด็ก หญิงเชื่อว่า ลูกสาวถูกลวงละเมิดทางเพศคาด 30 วันรู้ผล

จากกรณีพ่อ แม่ ของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 10 เดือน เชื่อว่าลูกสาวถูกเด็กชายวัย 12 ปี เพื่อนข้างบ้าน และเป็นญาติพี่น้องกัน ล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจาก ได้นำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ทางแพทย์ ระบุว่า เด็กหญิงถูกละเมิดทางเพศ ต่อมาพ่อแม่เด็ก ได้ นำเสื้อผ้าที่ใส่วันเกิดเหตุ  เข้าแจ้งความ ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวานนี้ ( 31 พ.ค. 61) พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ได้เชิญ ผู้เสียหาย และ ผู้ถูกกล่าวหา มาที่โรงพัก พร้อมประสานให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดปราจีนบุรี มาเก็บหลักฐานดีเอ็นเอ ที่กระพุ้งแก้ม ของเด็กหญิง 2 ขวบ 10 เดือน และ เด็กชายวัย 12 ปี ส่งไปตรวจ

โดยให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย เซ็นรับรองว่ายินยอมให้ตรวจ สำหรับผลตรวจจะส่งไปตรวจที่ห้องแล๊ป คาดว่าจะทราบภายใน 30 วัน

สอบถาม พ่อ เด็กหญิง กล่าวว่า หากทราบผลตรวจดีเอ็นเอ มั่นใจว่า สามารถจับตัวคนผิดได้ หลังเกิดเหตุไม่กล้าปล่อยให้ลูกสาว อยู่ห่าง และออกไปเล่นกับใครเพียงลำพัง ผลตรวจจะออกมาอย่างไรก็ต้องสู้ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ แม่ของเด็กชายที่ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ไม่ขอโต้ตอบ ขอให้รอผลตรวจที่ว่า จะออกมาอย่างไร มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะลูกอยู่ด้วยตลอด และเมื่อรู้ผลตรวจดีเอ็นเอ จะรู้ว่าความจริงเป็นเช่นไร

พันตำรวจโท เอนก อุ่นจันทร์ รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร กบินทร์บุรี กล่าวว่า ได้รวบรวมหลักฐาน และเก็บ ดีเอ็นเอเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ส่งไปตรวจพิสูจน์ จะต้องสอบพยานแวดล้อม อีกส่วน  โดยทุกขั้นตอนมีสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา นักสงคมสงเคราะห์ และก็พนักงานอัยการ ร่วมสอบปากคำเด็กที่เสียหายทุกครั้ง

ส่วนผลพิสูจน์ว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ต้องรอการตรวจแผล เด็กผู้เสียหาย กับ ผู้ต้องสงสัย และต้องรอผลดีเอ็นเอที่เก็บในวันนี้ และผลตรวจเสื้อผ้าเด็กที่ใส่ในวันเกิดเหตุ ว่ามีดีเอ็นเอของเด็กชาย 12 ปี ผู้ถูกกล่าวหาปะปนหรือไม่ ก่อนจะสรุปทุกขั้นตอนต้องใช้เวลา

พฐ.เก็บดีเอ็นเอ ด.ญ.2 ขวบ และ ด.ช.วัย 12 ปี หลังสงสัยทำการล่วงละเมิดทางเพศ