ชาวบ้านในจังหวัดสมุทรสงคราม ร้องผู้ว่าราชการจังหวัด หลังมีล้งทำมะพร้าว ปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำสาธารณะ ทำให้สิ่งแวดล้อมเสียหาย

นาย คันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมหน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ ตรวจล้งทำมะพร้าวขาว แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ภายในโรงงานดังกล่าว ได้ปล่อยน้ำเสีย และ ภายในโรงงานสกปรกมาก รวมทั้ง มีการจ้างแรงงานต่างดาวผิดกฏหมาย

จากการตรวจสอบ ยังพบคนงานมีปัสสาวะเป็นม่วง และ สอบสวนยอมรับว่า เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน จึงให้นำตัวไปดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน อุสาหกรรมจังหวัดและจัดหางานจังหวัด ตรวจสอบ พบว่า โรงงานแห่งนี้ ยังไม่ทำตาม พรบ. โรงงาน และ การจ้างงาน รวมทั้ง เรื่อง บ่อบำบัดน้ำเสีย ยังมีการควบคุมไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องให้ปรับปรุงใหม่ทุกแห่ง โดยต้องมีบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ติดตามและกำชับเรื่องนี้มาตลอด และ ให้องค์การส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาดูแลอย่างเข้มงวด เมื่อผู้ประกอบการแห่งใดที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบให้ดำเนินการตามกฏหมายทันที เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรสงคราม เสียหาย

ชาวบ้านสมุทรสงคราม ร้องผู้ว่าฯ ล้งมะพร้าวขาว ทำให้สิ่งแวดล้อมเสียหาย