ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ลุยตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 พบมีการทอนเงิน 26 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 102 ล้านบาท

ความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ล่าสุดมีข้อมูลจาก ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. หลังลงพื้นที่ตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อกที่ 4 จากเป้าหมาย 60 วัด เบื้องต้นพบว่ามีการทอนเงินแล้ว 26 วัด มูลค่ารวมกว่า 102 ล้านบาท

โดยข้อมูลดังกล่าวทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ส่งให้ ปปป. ลงพื้นที่ตรวจสอบย้อนหลังตั้งแต่ปี 2554 ถึง 2559 ซึ่งในจำนวน 26 วัดที่พบมีการทอนเงินแบ่งเป็น ในพื้นที่ภาคใต้ 4 วัด ภาคเหนือ 3 วัด ภาคกลาง 16 วัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 วัด และภาคตะวันออก 2 วัด

ส่วนวัดที่มีการทุจริตเงินทอนในล็อต 4 เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีวัดใดบ้างและมีพระชั้นผู้ใหญ่หรือข้าราชการคนใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

ซึ่งข้อมูลการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดในล็อต 4 ได้ส่งให้ผู้บังคับบัญชาทราบผลแล้ว โดยหลังจากนี้จะเรียกประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติในวันที่ 29 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ก่อนรวบรวมหลักฐานและสรุปสำนวนส่ง ปปช. ดำเนินการต่อไป

ปปป.ลุยเงินทอนวัด "ล็อต4" เสียหาย 102 ล้าน