นักจิตวิทยาสอบปากคำ 3 เด็กชายที่ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ป.1 พบมีมูล ขณะที่แม่เด็กถูกกล่าวหาวอนขอความเป็นธรรม

ทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยตำรวจภูธรกระสัง นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมสอบปากคำ 3 เด็กชาย อายุ 6 ขวบ 8 ขวบ และ 11 ขวบ ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงชั้น ป.1 โรงเรียนเดียวกันและพยายามกดน้ำเพื่อหวังฆ่าปิดปาก ที่บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านที่ตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง เหตุเกิดเมื่อ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำเด็กทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ระบุว่า เด็กชายให้ข้อมูลตรงกันว่ากระทำการล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองไม่ได้จ้างให้มาทำร้ายกัน โดยอ้างว่าหนึ่งในเด็กชายได้เสนอจะให้เงินเด็กหญิงผู้เสียหาย 35 บาท หากทำให้ดู ซึ่งเด็กหญิงก็ร่วมเล่นด้วย โดยไม่ได้บังคับหรือกระทำรุนแรง

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า กรณีนี้ซึ่งพบว่าเป็นเด็กเล็กอาจมีพฤติกรรมเลียนแบบ หรือคึกคะนองเวลาอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ซึ่งในคดีอาญาอาจไม่ถึงขั้นต้องจับเด็กไปปรับพฤติกรรม แต่อาจจะใช้วิธีทางจิตวิทยาให้คำปรึกษา รวมไปถึงตัวผู้ปกครองด้วยที่ปล่อยปะละเลยให้เด็กเล่นกันตามลำพัง จนทำให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัวด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความคึกคะนองหรือเล่นกันตามประสาเด็ก แต่โซเชียลกลับโพสต์แชร์จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริง

ขณะที่ช่วงเช้านี้นายเตชะ ทับทอง ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประสานด้านคดี โดยได้พูดคุยรายละเอียดกับญาติเด็กทั้งสองฝ่าย

และในวันนี้ก็ได้พาย่า และพ่อของเด็กหญิงมาพูดคุยหารือกับทางยายและแม่เด็ก เพื่อวางแผนว่าจะดูและเด็กหญิงต่อไปอย่างไร

นักจิตวิทยาสอบ 3 ด.ช. ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ป.1