เกิดพายุลูกเห็บ ฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง พัดกระหน่ำอย่างหนัก นานนับชั่วโมง ในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อคืนที่ผ่านมา ฟ้าผ่ากิ่งต้นไม้ขนาดใหญ่ ตกลงมาทับหลังคาบ้านเรือนประชาชน สายไฟฟ้าและสายเคเบิลขาดระโยงระยางขวางถนน ร้านอาหารริมถนนถูกพายุพัด ล้มพังเสียหาย กระจายเต็มถนน

เมื่อเวลา 21.30 น. (21 พ.ค.61) เกิดพายุลูกเห็บ ฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง พัดกระหน่ำอย่างหนัก นานนับชั่วโมง ในเขตพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ลูกเห็บตกเข้ากระจายเกลื่อนพื้นบ้านของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านแม่ทะ ชาวบ้านเก็บลูกเห็บขนาดเท่ากับเม็ดมะยมมาไว้บนมือ และถ่ายรูปแชร์กันในโลกโซเชียล

มีรายงานว่า ยังเกิดเหตุฟ้าผ่ากิ่งต้นไม้ขนาดใหญ่ ตกลงมาทับหลังคาบ้านของนางจินดา ปัดไชโย ที่ บ้านท่าโทก ม.4 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง จนหลังคาตัวบ้านได้รับความเสียหาย และพบว่ามีกิ่งไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนในบริเวณนั้น พาดไปโดนสายไฟฟ้าและสายเคเบิลขาดระโยงระยางขวางถนน ชาวบ้านที่อยู่ด้านในไม่สามารถใช้ถนนได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ หน่วยงานป้องกัน อบต.ทุ่งฝาย ได้เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้น และในช่วงเช้าจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

อีกจุดหนึ่ง บริเวณริมถนน สายลำปาง- งาว ใกล้กับวัดช้างเผือก ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เพิงพักข้องร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถูกพายุลมแรงพัดพังเสียหาย ข้าวของกระจายเกลื่อนถนน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันเก็บและเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง