เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาค 9 ร่วมกับทหารจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมของกลางน้ำมันดีเซล 1,675 ลิตร และน้ำมันเบนซิน 215 ลิตร / หลังลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในช่วงที่ราคาน้ำมันไทยปรับตัวสูงขึ้น

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาค 9 ร่วมกับทหารจากมณฑลทหารบกที่ 42 จ.สงขลา เข้าจับกุมผู้ต้องหา 6 คน ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังจากราคาน้ำมันในไทย ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งดีเซลและเบนซิน โดยจับกุมได้ พร้อมของกลางน้ำมันดีเซล 1,675 ลิตร น้ำมันเบนซิน 215 ลิตร และนำมาเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 77,373 บาท 75 สตางค์

โดยกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนเปิดขาย ทั้งในลักษณะปั๊มหลอดแก้ว แบ่งใส่ขวดและใส่แกลลอน ขายกันริมถนนคลองแงะ-บาโรย พื้นที่ ต.พังลา ต.ปริก ต.สะเดา ในอ.สะเดา และ ต.ทุ่งลาน ใน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา

สำหรับน้ำมันเถื่อนที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ทั้งหมด เป็นลักษณะกลุ่มกองทัพมดที่ลักลอบลำเลียงเข้ามาส่งขายให้กับผู้ค้ารายย่อย เฉลี่ยราคาเบนซินและดีเซล อยู่ที่ลิตรละประมาณ 22-25 บาท ในขณะที่ราคาน้ำมันตามปั้มต่างๆในจ.สงขลา อยู่ที่ลิตรละ 30 บาท

นายมาโนช พิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาค9 เปิดเผยว่า จากผลพวงราคาน้ำมันของไทยที่ปรับตัวสูงขึ้นทั้งดีเซลและเบนซิน ทำให้เกิดการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาขายในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียอย่างหนักในช่วงนี้

โดยจะเร่งกวาดล้างจับกุมน้ำมันเถื่อนตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายย่อยเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบในภาพรวมของเศรษฐกิจภายในประเทศ

สรรพสามิตจับ 6 ผู้ต้องหา ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนชายแดนไทย-มาเลเซีย