จังหวัดขอนแก่น เข้าแก้ไขปัญหาถนนกลางหมู่บ้านโนนเรืองแล้ว หลังชาวบ้านโพสต์คลิปอาบน้ำกลางถนนประชด ถูกปล่อยเป็นหลุมเป็นบ่อ เบื้องต้น นำยางมะตอยผสมหินคลุก ปะซ่อมหลุมบ่อ สั่งห้ามรถบรรทุกผ่านหมู่บ้าน เพื่อรอผู้รับเหมาเข้าซ่อมแซม

หลังจากมีคลิปที่ ชาวบ้าน บ้านโนนเรือง ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ออกมานั่งอาบน้ำ กลางถนนที่เป็นหลุม เป็นบ่อ เพื่อประชดถนนที่พัง กว่า 5 กิโลเมตร และถูกปล่อยให้พังมานานกว่า 5 ปี ไม่ได้รับการแก้ไข ร้องไปที่หน่วยงานไหนก็เงียบหาย พร้อมนำตะไคร้ ต้นกล้วยออกมาปลูก ตามที่ช่อง 8 นำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้

ล่าสุด ช่วงบ่ายวานนี้ ( 19 พ.ค.) นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และผู้เกี่ยวข้อง ได้เรียกประชุมชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อรับทราบ ปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งงบประมาณในการซ่อมถนน เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแล้ว ระยะทางยาวกว่า 800 เมตร มีผู้รับเหมา ประมูลไปวงเงิน 1ล้าน 9 แสนบาท เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยก่อสร้างจะสัญญาสิ้นสุดเดือนสิงหาคม ซึ่งเทศบาลตำบลบ้านค้อ เร่งรัดให้ผู้รับเหมา ให้รีบเข้าดำเนินการแล้ว ถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งจะได้เร่งรัด ตามระเบียบของทางราชการต่อไป เพราะถนนจะต้องเสร็จในสิงหาคมตามสัญญา หรือ 3 เดือนต่อจากนี้

เบื้องต้น ได้นำงบประมาณ ของเทศบาลตำบลบ้านค้อ จัดหาวัสดุ มาซ่อมแซมชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้ประชาชน พร้อมสั่ง ห้ามรถบรรทุกวิ่งผ่านหมู่บ้าน เพราะทำให้ถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ และจะใช้รถบรรทุกน้ำ มาฉีดน้ำวันละ 3 ครั้ง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองด้วย

จากนั้น นายอลงกต ได้นำจิตอาสารวมกว่า 50 คน ช่วยกันนำหินคลุกผสมยางมะตอย มากลบหลุมถนนที่พัง บรรเทาความเดือดร้อน ของชาวบ้าน ให้สามารถสัญจรได้สะดวกขึ้น

ทำให้ชาวบ้านต่างพอใจการแก้ไขปัญหาในระดับหนึ่ง และอยากให้ผู้รับเหมารับเข้ามาดำเนินการ ซ่อมแซมแก้ไขถนนให้โดยเร็ว

เจ้าหน้าที่นำหินคลุกซ่อมถนนพัง หลังชาวบ้านถ่ายคลิปอาบน้ำกลางถนนประชด