น้ำมันขึ้นราคา ทำให้คนใช้รถนำรถมาเติมน้ำมันเถื่อนที่ขายริมถนน ใน อ.สะเดา กันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีราคาถูกกว่า ขณะที่ ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปราบปรามอย่างจริงจัง

หลังจากน้ำมันขึ้นราคาทั่วประเทศ โดยน้ำมันในปั้มที่เสียภาษีให้รัฐ น้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 และ น้ำมันดีเซล อยู่ที่ลิตรละกว่า 30 บาท (ต่างจังหวัดเพิ่ม 50 สตางค์) จึงทำให้บรรดานายทุนขายน้ำมันเถื่อน เร่งนำน้ำมันเถื่อน เบนซิน 97 (ส่วนใหญ่มีขายในประเทศมาเลเซีย) ซึ่งขายลิตรละ 25 บาท บรรจุในแกลลอนขนาด 10 และ 20 ลิตร และ น้ำมันโซล่า (ดีเซล) ลิตรละ 22 บาท มาวางขายริมถนนบ้านคลองแงะ สายควนสะตอ – บ้านบาโรย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยตั้งขายริมถนนตั้งแต่ปากทางควนสะตอ ไปจนถึง สี่แยกหนำคอก อำสะเดา มีบรรดารถตู้ และ รถเก๋งนำรถจอดกเติมน้ำมันกันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่บริเวณศาลาท่าโพธิ์ หมู่ 3 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา ก็มีการนำน้ำมันเถื่อนทั้งชนิด เบนซิน 97 และ น้ำมันโซล่า(ดีเซล) บรรจุใส่แกลลอน นำมาวางขายที่ศาลาท่าโพธิ์เช่นกัน

โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยไหนกล้าเข้าไปจับ หรือ ปราบปรามอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นนำมันที่ไม่ผ่านการเสียภาษี และไม่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพที่ได้มาตรฐาน

น้ำมันขึ้นราคา คนขับรถแห่เติมน้ำมันเถื่อน วอนปราบปรามจริงจัง