ชาวบ้านผวาบริเวณแยกนาหลวง ถนนประชาอุทิศ ทรุดตัว หลังมีการขุดเจาะถนน เพื่อปรับปรุงแรงดันระบบท่อประปา ล่าสุดสำนักงานเขตทุ่งครุเข้าตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขแล้ว

นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทุ่งครุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแยกนาหลวง ถนนประชาอุทิศ หลังเกิดเหตุถนนทรุดตัว ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้รถติดเป็นระยะทางยาวนานหลายชั่วโมง

โดยจุดดังกล่าว พบว่า มีการก่อสร้างปรับปรุงระบบแรงดันท่อประปา ของสำนักงานประปานครหลวง ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่ขุดไว้ แต่เกิดทรุดตัว ทำให้เสียช่องทางการจราจรจำนวน 2 ทาง และ ทำให้ฟุตบาททางเดินเท้าทรุด เสาไฟเอนตัว รวมถึงอาคารพาณิชย์ใกล้จุดดังกล่าวทรุดตัวแล้วจำนวน 3 ห้อง

นางจีรณัทย์ บัวนำ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารสูง 3 ชั้น เลขที่ 10/8 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ บอกว่า ตนเองกำลังปรับปรุงห้องเพื่อเปิดเป็นร้านอาหารขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งตั้งแต่มีการปรับปรุงระบบแรงดันท่อประปาที่จุดดังกล่าว ตนเอง และ ชาวบ้านละแวกนี้ตั้งอยู่แบบหวาดผวา และ พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากเมื่อเวลาเครื่องจักรกำลังทำงานจะเกิดเสียงดัง และ เกิดการสั่นสะเทือน

กระทั่ง ล่าสุดมีการสั่นสะเทือนแรงมาก และ เมื่อตื่นนอนในตอนเช้า ก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นทางเข้าบ้านชั้นล่างเกิดการแตกร้าว และ แยกตัวระหว่างตัวอาคารกับพื้นด้านหน้าอย่างชัดเจน และ ก่อนหน้านี้มีหญิงชราอายุประมาณ 60 ปี เดินผ่านฟุตบาธที่ทรุดตัวเกิดตกหลุมบาดเจ็บมาแล้ว ทำให้ชาวบ้านแจ้งไปที่สำนักงานเขตทุ่งครุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ทางสำนักงานเขตทุ่งครุ ได้ปิดจุดบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย พร้อมแจ้งพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางดังกล่าวแล้ว ก่อนประสานไปยังสำนักงานประปานครหลวง เพื่อให้บริษัทที่ได้รับเหมาในการก่อสร้างปรับปรุงระบบแรงดันประปาในครั้งนี้ เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ และ เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว รวมถึงชดใช้ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไป

ชาวบ้านผวาถนนประชาอุทิศทรุดตัว หลังขุดถนนปรับปรุงแรงดันระบบท่อประปา