ที่จังหวัดลำปาง เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งเสียหายทั้งคัน กลางปั๊มน้ำมัน ริมถนนสายลำปางงาวขาขึ้นตำบลพิชัย ส่วนที่ จังหวัดอ่างทอง ไฟไหม้รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นชาย วัย 18 ปี เสียหายทั้งคัน คาดสายน้ำมันรั่ว

 

ไฟไหม้รถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน คาดสายน้ำมันรั่ว

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัย จังหวัดอ่างทอง เร่งเข้าตรวจสอบเหตุไฟลุกไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณกลางสะพานเลี่ยงเมือง ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง ถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่พยายามใช้ถังดับเพลิงดับไฟที่ลุกไหม้ แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เนื่องจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีน้ำมันอยู่ในถังเป็นจำนวนมาก จึงต้องประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอ่างทอง นำน้ำเข้าดับไฟ ซึ่งกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็เสียหายทั้งคัน

สอบถาม นายสิทธิโชค วงษ์จรง อายุ 18 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว บอกว่า ตนเองขี่รถมากับเพื่อน 2 คัน รวม 4 คน เพื่อเดินทางมานอนค้างบ้านเพื่อนที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่กำลังขี่รถขึ้นสะพานเลี่ยงเมือง เห็นสายน้ำมันแตก และ มีน้ำมันรั่วออกมา จึงพยายามที่จะจอด แต่จู่ๆก็มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้ตนเองต้องรีบจอดรถทิ้งไว้ก่อน จากนั้นวิ่งหนีลงมาห่างจุดเกิดเหตุเกือบ 50 เมตร เนื่องจากเกรงว่าจะระเบิด เพราะ มีน้ำมันอยู่ในถังจำนวนมาก ก่อนที่จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น คาดว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าวน่าจะเกิดจากสายน้ำมันที่รั่ว และ เกิดประกายไฟ จนทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยตำรวจจะนำรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

ไฟไหม้รถเก๋งเสียหาย กลางปั๊มน้ำมัน จ.ลำปาง

ส่วนที่ จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.พิชัย นำรถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำไฟที่กำลังลุกไหม้รถเก๋ง BMW สีแดง บริเวณกลางปั๊มน้ำมันซัสโก้ ในเขตตำบลพิชัย ริมถนนสายลำปางงาวขาขึ้นตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

โดยไฟลุกไหม้ห่างจากหัวจ่ายน้ำมันในปั๊มดังกล่าวเพียง 5 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ท่ามกลางความแตกตื่นของพนักงานปั๊มน้ำมัน และ ผู้ที่ใช้บริการเติมน้ำมันดังกล่าว

สอบถาม นางสาว กำลังพล สิงหากำพล อายุ 24 ปี คนขับรถคันดังกล่าว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะไปรับน้องสาวที่ไปเที่ยวถนนคนเดินกาดกองต้า ระหว่างทางได้กลิ่นไฟไหม้ และ มีกลุ่มควันไฟออกมาจากช่องแอร์ลุกขึ้นมาจากฝากระโปรงรถจำนวนมาก จึงเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมันมาจอดด้านหลังห้องน้ำ หวังจะหาน้ำดับไฟ แต่ไฟได้ลุกโหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้รถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน คาดสายน้ำมันรั่ว