จ.นราธิวาส ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่คุมเข้มร้านจำหน่ายประทัดในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส สนองนโยบายของทางแม่ทัพภาคที่ 4 งดซื้อขายในช่วงเดือนรอมฎอน หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

วานนี้ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อม ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ออกเดินเท้าประชาสัมพันธ์ ร้านค้า แผงลอย ภายในตลาดสดบาเละฮิเล ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เพื่อสร้างความเข้าใจแก่พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งประชาชน เกี่ยวกับนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 กรณีสั่งห้ามซื้อขายดอกไม้ไฟและประทัดช่วงเดือนรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอด ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการดูแลอำนวยความสะดวกและคอยรักษาความสงบเรียบร้อย เกิดการเข้าใจผิดและเป็นการสร้างบรรยากาศปลอดภัยในพื้นที่ด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันเดินแจกใบปลิวเพื่อประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือร้านค้าร้านประกอบการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ห้ามไม่ให้ซื้อขายเล่นพลุประทัดดอกไม้เพลิงทุกชนิดในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม หากร้านค้ายังฝ่าฝืนจำหน่ายจะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจัง โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ