ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท ระบุ ภาพกองเปลือกทุเรียนที่ถูกทิ้งริมถนนเป็นภาพที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่ทางหลวงชัยนาทยังไม่พบกองขยะลักษณะดังกล่าว แต่พบกองขยะทั่วไปที่ประชาชนแอบน้ำเอามาทิ้งไว้ในหลายๆจุด ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเก็บกวาดแล้ว

จากที่มีการเผยแพร่ภาพกองเปลือกทุเรียนกองใหญ่ริมทางหลวงแห่งหนึ่ง จนเป็นภาระของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องตามมาเก็บกวาด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความมักง่ายและไม่รับผิดชองต่อสังคม ของผู้ที่แอบนำเปลือกทุเรียนไปทิ้งข้างทางนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท ให้ข้อมูลว่า ตามภาพกองเปลือกทุเรียนนั้น เป็นภาพพื้นที่ริมทางหลวงในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งในส่วนความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชัยนาทนั้น ยังไม่พบกองขยะลักษณะดังกล่าว แต่พบกองขยะทั่วไปที่ประชาชนแอบน้ำเอามาทิ้งไว้ในหลายๆจุด ทั้งบนทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเชีย และทางหลวงหมายเลข 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเก็บกวาดแล้ว

จึงขอฝากแจ้งเตือนพ่อค้าแม่ค้าทุเรียน หรือประชาชนทั่วไป หากนำเปลือกทุเรียนหรือขยะต่างๆมาทิ้งตามริมทางหลวง โดยไม่มีถังขยะรองรับ จะมีโทษตาม พรบ.ทางหลวง พ.ศ. 2549 มาตรา 45 มีโทษระวางจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอความร่วมมือและเคารพกฏหมาย เพื่อให้ทางหลวงมีความสวยงามสะอาดตา

 

Cr.ชูเดช/ชัยนาท