ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ออกคำสั่งให้ 4 ตำรวจระดับผู้กำกับการสาถนีตำรวจภูธร เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยรองผู้กำกับและสารวัตร รวม 4 นาย ไปช่วยราชการ หลังมีการเข้าตรวจสถานบันเทิง พบผู้ใช้บริการ อายุต่ำกว่า 20 ปี

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษก ตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่มีการเข้าตรวจสถานบันเทิงบ้านกรู เมื่อคืนวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 พบมีผู้เข้าใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมาก จนทำให้มีคำสั่งของจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งปิดสถานบันเทิง ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 5 ปี ทำให้ ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานถึงคำสั่งให้ ข้าราชการตำรวจในสังกัด มาช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.2561

ประกอบด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท. ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร สวป.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.วิษณุ จันทร์พล สว.สส.เมืองขอนแก่น จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ส่วน พ.ต.ท. เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น นั้น อยู่ระหว่างการเข้าอบรม ผกก. จึงไม่มีชื่อในคำสั่งย้ายครั้งนี้

ซึ่งการช่วยราชการดังกล่าวจะมีผลไปจนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จคือ 30 วัน โดยที่ในขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. ดิเรก จิตรอร่าม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท. จามร อันดี รองผกก.สภ.ท่าพระ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วงศกร วันชัย รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

 

Crเอกพงษ์ / จ.ขอนแก่น