สายแล้ว เปิดเทอมวันแรก ไม่เห็นครูคณิตศาสตร์ลงมาสอน ให้คนไปตามที่หอพัก ถึงกับผงะ ได้กลิ่นศพลอยมา รีบแจ้งตำรวจ ประสานกู้ภัยงัดห้อง พบศพครู คาดโรคประจำตัวกำเริบ

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้ง ว่ามีกลิ่นคล้ายศพโชยออกมาจากห้องพัก ภายในหอพักครู ซึ่งตั้งอยู่ ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกสูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารเรียน บริเวณห้องที่ 2/1 ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องพักของ น.ส.นิภาพร แก่นแก้ว อายุ 59 ปี ข้าราชการครู สอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยประตูได้ถูกล็อคจากด้านในและยังไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์เข้าทำการงัดอยู่นานก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปได้ ตรวจสอบในห้อง พบศพ น.ส.นิภาพร นอนเสียชีวิตอยู่ บริเวณหน้าประตูห้องน้ำ สภาพนอนหงายสวมชุดนอน พลิกศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สอบถาม นายสังคม เสาทิฤทธิกุล อายุ 53 ปี ลูกจ้างประจำ ฝ่ายงานธุรการของโรงเรียน กล่าวว่า สำหรับผู้ตาย ทราบว่าป่วยเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว และกำลังจะเกษียณอายุราชการ ในปีหน้า โดยอาศัยห้องพักเพียงลำพัง ช่วงวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พบผู้ตายลงไปที่อาคารเรียนตามปกติ จากนั้นก็ไม่มีคนพบ เพราะต่างคนก็ต่างทำงาน จนวันนี้ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรกจนสายแล้วก็ยังไม่เห็นผู้ตายลงไปรับนักเรียนและเข้าสอนในวิชาคณิตศาสตร์ ครูหัวหน้ากลุ่มสาระ จึงได้ให้ตนไปที่หอพัก เพื่อไปตามผู้ตาย แต่เมื่อไปถึงหน้าประตูตนก็ต้องชะงักเมื่อได้กลิ่นคล้ายศพโชยออกมาจากห้องอย่างแรง จึงได้ลองเคาะประตูเรียกก็ไม่มีคนเปิดคิดว่าน่าจะเกิดเรื่องร้าย จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับแจ้ง ให้ผู้อำนวยการทราบ

หลังสอบปากคำพยานแวดล้อม เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ ซึ่งระหว่างอาการกำเริบผู้ตายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง กระทั้งเสียชีวิตดังกล่าว

 

Cr.พงศกร / จ.สมุทรปราการ