ถนนสายอยุธยา-บางปะอิน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดการทรุดอย่างหนักตัวเป็นทางยาว ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย

ถนนสายอยุธยา-บางปะอิน สายใน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณ หมู่ 7 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดการทรุดตัวเป็นทางยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 2 เมตร ลึกประมาณ 170 ซม. ชั้นดินใต้พื้นผิวถนนสไลด์ตัวลงไปใน บ่อน้ำข้างทาง

เบื้องต้นทางแขวงทางหลวงอยุธยา เทศบาลตำบลตลาดเกรียบ ได้ติดป้ายเตือนแจ้งผิวทางชำรุด ติดตั้งแผงกั้น พร้อมสัญญาณไฟเตือน วางกรวยตลอดแนว ที่ถนนทรุดตัว และไฟส่องสว่าง

นายเอกราช ทรัพย์สมบัติ อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนเริ่มมีอาการแตกร้าวและทรุดตัวเพียงเล็กน้อย จนมาช่วงระยะวันเสาร์-อาทิตย์ มีฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ถนนทรุดตัวอย่างหนักเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถวิ่งผ่าน เพราะเป็นอันตรายมาก ถนนเส้นนี้มีประชาชนใช้สัญจรไปมาจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะมีรถยนต์บรรทุกวิ่งผ่าน หากไม่เร่งแก้ไขถนนอาจจะทรุดตัวหนักเพิ่มมากขึ้น

ด้านนายไพรัช เพชรยวน นายอำเภอบางปะอิน ได้ประสานหมวดทางหลวงพระนครศรีอยุธยาที่ 2 สำรวจและออกแบบ เพื่อมาทำการสำรวจและออกแบบแก้ไข และขอรับงบประมาณฉุกเฉินมาซ่อมแซมโดยเร็วต่อไป

 

Cr.ศักดริน/อยุธยา