กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า ร้องรัฐบาลยุติโครงการอิตาเลี่ยนไทย จนกว่าคดีจะสิ้นสุด พร้อมทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำ ครบรอบ 100 วัน ย้ำต้องออกมารับผิดชอบ ไม่หายไปตามเวลา

กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า และกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุน นำโดย นายธัชพงษ์ แกดำ เดินทางมายังศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมรำลึก 100 วันการตายของเสือดำ ที่ถูกฆ่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เริ่มด้วยการอ่านกลอนประนามผู้กระทำผิด และเผากระดาษที่มีชื่อนายเปรมชัย กรรณสูต เพื่อทำพิธีกรรมสาบแช่งคนที่ฆ่าเสือดำ

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำรายชื่อ 25,000 รายชื่อ พร้อมยื่นข้อเรียกร้องถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลทบทวนและชะลอการจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการกับบริษัทอิตาเลียนไทย จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลถึงที่สุด หรือ มีการแสดงความรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนประธานบริษัท หรือนายเปรมชัยยอมลาออกจากตำแหน่ง

และขอให้รัฐบาลขึ้นทะเบียนบริษัทอิตาเลี่ยนไทย เป็นแบล็กลิสต์ เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทไม่มีธรรมาภิบาลและจริยธรรม รวมไม่ต่อสัญญาโครงการใดๆ เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้กับทุกบริษัท

ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับมาตราการทางกฎหมาย และศาล หรือการคงอยู่ของรัฐบาล แต่เป็นมาตรการทางสังคมที่จะลงโทษคนฆ่าเสือดำ และจะยกระดับการลงโทษทางสังคมให้หนักกว่าเดิม ให้สาสมกับที่ฆ่าเสือดำและยังลอยหน้าลอยตาอยู่ในสังคมไทย เสือดำต้องไม่ตายฟรีทั้งนี้

กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า รำลึก 100 วัน การตายของเสือดำ