โรงรับจำนำแน่นเอี๊ยด รอคิวกว่า 500 คน ผู้ปกครองแห่นำทรัพย์สินมาจำนำรับเปิดเทอมวันแรก

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยนาท ตั้งแต่เปิดทำการเมื่อเวลา 08.00 น. มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างคึกคัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ที่ผู้ปกครองจะต้องใช้เงินสดเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ของบุตรหลานจึงนำของมีค่ามาจำนำไว้กับโรงรับจำนำ โดยส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจะเป็นทองรูปพรรณ รองลงมาคือโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค

โดยผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ได้เตรียมเงินสดสำรองไว้จำนวน 1 ร้อยล้านบาท เพื่อให้เพียงความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะวันนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 5 ร้อยคิว ประมาณการเม็ดเงินเคลื่อนไหวเข้า-ออกมากกว่า 10 ล้านบาท

พ่อแม่ผู้ปกครองแห่นำทองคำรูปพรรณ และสิ่งของมีค่าจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดเทอมวันแรกคึกคักคาดตลอดทั้งวันไม่ต่ำกว่า 1 พันคน เพื่อนำเงินไปเป็นค่าเทอมและซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลาน ขณะโรงรับจำนำเตรียมเงินไว้บริการ 200 ล้าน

นายอิทธิเดช ทิพยแสดง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางสถานธนานุบาล ก็ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย โดยวงเงินต้นไม่เกิน 5 พันบาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน เงินต้นตั้งแต่ 5 พัน - 1 แสนบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. นี้

เปิดเทอมวันแรกผู้ปกครองแห่เข้าโรงตึ๊งคิวแน่น