ระทึก!! ผู้ต้องหายิงสวนตำรวจ ทั้งตำรวจและนักข่าวรีบหาที่กำบัง ก่อนเจ้าหน้าที่ยิงสวนเข้าใส่ผู้ต้องหาบาดเจ็บสาหัส และควบคุมตัวได้ทันที พร้อมเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เขาวิเศษ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เขาวิเศษ ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดตรัง ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครชุดป้องกันหมู่บ้าน และตำรวจกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมบ้านผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายทวีชัย โชติพันธ์ หรือเบส อายุ 20 ปี ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่พยายามฆ่านางสุนันท์ โชติพันธ์ ซึ่งเป็นมารดาของตัวเอง และได้หนีไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพี่สาว ในอำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พร้อมด้วยพกพาอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด

โดยตำรวจได้ปิดล้อมไว้รอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว แต่ผู้ต้องหากลับไม่ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยเจรจาผ่านโทรโข่งแต่ก็ไม่เป็นผล และเมื่อพยายามจะบุกจู่โจมเข้าไป ก็ถูกนายทวีชัย ยิงปืนสวนออกมา

ส่งผลให้ ร.ต.อ.ประพันธ์ ดำเนินการ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เขาวิเศษ อายุ 57 ปี ถูกกระสุนเฉียดบริเวณแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องถอยร่นออกมาตั้งหลัก พร้อมตรึงกำลังในพื้นที่ พร้อมสั่งกำชับห้ามตำรวจยิงตอบโต้ และได้ให้ลุงของผู้ต้องหา ช่วยเจรจาให้ยอมมอบตัว เป็นเวลากว่า 20 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังปิดล้อมบ้านอย่างหนาแน่น

ต่อมา นายทวีชัย ได้ออกมาจากในบ้าน และได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนตำรวจออกมาอีก เกิดเหตุชุลมุน ทำให้ตำรวจและนักข่าวที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ต้องรีบหลบหลีกหาที่กำบังอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันได้มีตำรวจยิงสวนกลับไป ทำให้นายทวีชัยได้รับบาดเจ็บสาหัส และหยุดยิง ทางเจ้าหน้าที่รีบเข้าทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาโดยทันที พร้อมทำการตรวจสอบกระเป๋าของผู้ต้องหา แต่ไม่พบสิ่งของต้องสงสัย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังโดยเร่งด่วน

Cr.ธรรมรัตน์ //ตรัง

ผู้ต้องหายิงปะทะตำรวจที่ตรัง สุดท้ายถูกยิงบาดเจ็บ