ชาวบ้านโนนอุดม จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนถนนป็นหลุมเป็นบ่อขรุขระ มานานกว่า 20 ปี เคยร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาซ่อมแซมแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไร้ผล วอนรีบมาซ่อมแซมก่อนเข้าสู่ฤดูฝน เพราะหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่สัญจร

ชาวบ้านโนนอุดม หมู่ 1 ตำบลโนนอุดม อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ชี้ให้ดูสภาพถนนพัง เป็นหลุมเป็นบ่อขรุขระ มานานกว่า 20 ปี โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนทำให้น้ำขัง ส่งผลให้รถที่ผ่านสัญจรไปเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล นายจอย พลไธสง อายุ 73 ปี ตัวแทนชาวบ้านเล่าว่า ถนนเส้นนี้ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลโนนอุดม ใช้สัญจรผ่านเป็นประจำ จนถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน กว่า 20 ปี แม้จะเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม

ก่อนหน้านี้ ก็เกือบจะมีคนป่วยในหมู่บ้านเสียชีวิตจากเส้นทางนี้ เพราะทางขรุขระ จนรถต้องวิ่งช้าๆกว่าจะถึงโรงพยาบาล บางครั้งถนนเป็นฝุ่นเวลารถวิ่งผ่าน หายใจไม่ออกอีกด้วย

ด้านนายกฤษฎา พิมพ์จันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนอุดม กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ เป็นความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา สาเหตุที่ถนนเสียหาย เพราะรถบรรทุกวิ่งสัญจรผ่านทั้งวัน

เบื้องต้น ทางอบต.ได้ทำหนังสือส่งไปทางอบจ.นครราชสีมา เพื่อของบประมาณ 30 ล้านบาท มาซ่อมแซมถนนเส้นบ้านขุนละคร ตำบลหนองหลัก – บ้านนางออ ตำบลเมืองยาง รวมระยะทางกว่า 20 กิโลกรัม แต่ทาง อบจ.นครราชสีมา ก็ยังไม่มีงบประมาณซ่อมแซมถนนเส้นนี้ได้

ขณะที่ ทาง อบต.ได้ตั้งงบประจำปี ปรับเกตถนนปีละ 2 ครั้ง เพื่อช่วยชาวบ้านในการสัญจรในช่วงฤดูฝน และทาง อบต.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะส่งหนังสือไปยังทาง อบจ.นครราชสีมา อีกครั้ง เพื่อพิจารณาซ่อมแซมถนนเส้นนี้

ชาวบ้านโนนอุดม จ.นครราชสีมา ร้องถนนพังกว่า 20 ปี หวั่นเกิดอุบัติเหตุ