เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจยึดไม้หวงห้าม ที่ถูกขบวนการลักลอบตัดไม้ นำมาซุกซ่อนไว้ในบ่อน้ำ ที่ดินของชาวบ้าน อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

ตำรวจภูธรเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชัยภูมิ 3 (ภูเขียว) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบในบ่อน้ำที่ดินของชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 4 อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ข้างป่าเตรียมการหมายเลข 10 แปลงที่ 1 หลังมีขบวนการลักลอบตัดไม้ แอบตัดไม้บนเทือกเขาภูผักขะ ในเขตป่าเตรียมการหมายเลข10 แปลงที่ 1 มาซุกซ่อนไว้ในบ่อน้ำดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบไม้หวงห้าม10 ท่อน จากนี้เจ้าหน้าที่จะนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกษตรสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และออกหมายเรียกชาวบ้าน เจ้าของที่ดินมาสอบสวนต่อไป

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ทหาร ตำรวจภูธรเถิน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจยึดไม้ประดู่ขนาดใหญ่ ที่ถูกคนร้ายลักลอบตัดและแปรรูป ในพื้นที่ดอยห้วยดงกลาง บ้านท่ามะแก่น หมู่ 10 ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

จากการตรวจสอบพบไม้ประดู่ขนาดใหญ่ ถูกตัดเป็นท่อน ทิ้งไว้กลางป่า 10 ต้น นอกจากนี้ พบว่า มีบางส่วนถูกลักลอบนำออกจากพื้นที่ไปแล้ว เหลือบางส่วนที่เตรียมส่งจำหน่ายให้นายทุน ซึ่งเป็นไม้แปรรูปขนาด หน้ากว้าง 40 เวนติเมตร ยาว 3 เมตร จำนวน 7 ท่อน และไม้ประดู่ รอการตัด อีก 2 ต้น

เจ้าหน้าที่ ได้ลำเลียงไม้ทั้งหมด มาเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ลำปาง 2 (แม่ปะ) ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เพื่อขยายผลติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่บุกยึดไม้หวงห้าม ถูกมอดไม้ลักลอบตัด