พลเมืองดีนำกล้องหน้ารถ มาส่งให้ตำรวจเป็นหลักฐาน หลังเพื่อนผู้เสียชีวิต โพสต์เฟซบุ๊ก ตามหารถกระบะชนแล้วหนี ล่าสุด พบเป็นการเสียหลัก พุ่งชนต้นไม้เสียชีวิตเอง ส่วนสาเหตุ คาดหลับใน

ภาพจากกล้องหน้ารถพลเมืองดี ที่ส่งให้ตำรวจเป็นหลักฐาน หลังจับภาพนาทีที่คนขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์หลับใน เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง บนถนนงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพื่อนร่วมงานผู้ตาย นำภาพที่เกิดเหตุ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ร้องเรียนว่า เพื่อนคือ นายวิทยา แผ้วสว่าง อายุ 36 ปี ถูกรถกระบะสีขาว ชนแล้วหนี เจ้าหน้าที่แจ้งกล้องวงจรปิดเสีย ทั้งที่ถนนเส้นนี้กล้องเยอะมาก ใครพอมีข้อมูลวันเกิดเหตุ ช่วยส่งมาให้ด้วย แม่เขาเสียใจมาก

พันตำรวจเอก กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงได้เชิญนางวัญเพ็ญ แผ้วสว่าง อายุ 67 ปี แม่ผู้ตาย และลูกสาวผู้ตาย อายุ 15 ปี เข้าพบ เพื่อให้ตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี ที่ส่งให้เป็นหลักฐาน

พันตำรวจเอก กิตติศักดิ์ บอกว่า คลิปนี้จะเห็นว่า ขณะเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของผู้ตาย ได้ขับมาตามถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าแยกแคราย ในช่องจราจรซ้ายสุด และมีรถกระบะสีขาว อยู่ในช่องถัดไป เมื่อผ่านเชิงสะพานข้ามแยกแคราย รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของผู้ตาย ได้เสียหลัก คาดว่า หลับใน ไปชนขอบทางและต้นไม้เอง แล้วตัวรถกระเด็นไปกลางถนน ชนเข้ากับรถกระบะสีขาว ไม่ได้ถูกรถกระบะชน ตามที่เข้าใจกันก่อนหน้านี้

โชคดีมีพลเมืองดีติดต่อนำหลักฐานมาให้คลี่คลายคดี ส่วนครอบครัวผู้ตาย ทราบว่า มีความลำบากมาก จึงติดต่อหน่วยงานรัฐ ให้เข้าดูแลช่วยเหลือแล้ว

ด้านนางวัญเพ็ญ แม่ผู้ตาย เมื่อมาถึงสถานีตำรวจ ไม่กล้าที่จะดูภาพเหตุการณ์ จึงให้หลานสาวดู เมื่อได้ทราบรายละเอียด ถึงกลับร้องไห้เสียใจมาก บอกว่า ตนเองไม่เหลือใครแล้ว เพราะลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่วนหลานสาว ยังต้องเรียนหนังสือต่อ เป็นห่วงอนาคตหลานสาว เพราะตนเองแก่ชราแล้ว อีกทั้งสามีก็พิการเดินไม่ได้ มีรายได้เพียงเบี้ยคนชรา

ส่วนลูกสาวของผู้ตาย ซึ่งมีอายุ 15 ปี และกำลังเรียนชั้น ม.4 บอกว่า หลังพ่อเสียชีวิต ทำให้มีปัญหาด้านการเงิน เพราะก่อนหน้านี้ แม่และน้า ก็เสียชีวิตไปแล้ว พ่อยังมาเสียชีวิตอีก ทำให้มีรายได้จากยายที่รับจ้างซักผ้าเพียงวันละ 200 บาทเท่านั้น

ขณะที่ตำรวจ บอกว่า จากการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ผู้ตาย พบว่า พ.ร.บ ขาด / ไม่มีประกัน / และไม่มีคู่กรณี จึงเสียโอกาส ในการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ

กล้องบันทึกนาทีบิ๊กไบค์พุ่งชนขอบทางเสียชีวิต หลังญาติร้องถูกชนแล้วหนี