ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ร่วมทหาร จับนักพนันป๊อกเด้งวงใหญ่ 36 คน เจ้าเปลี่ยนสลับมือ 6 คน หมุนเวียนเปลี่ยนที่เล่นหลบตาเจ้าหน้าที่

นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ เจ้าพนักงานปกครอง ระดับชำนาญการ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ // นายดฤษกร สายศิวานนท์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง // ร.ต.โกวิทย์ สุขคำ หัวหน้าชุดประสานงาน กองร้อยรักษาความสงบ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำตัวนักพนันจำนวน 36 คน มาสอบสวนที่ที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

ภายหลังจากเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีนายสมชัย ทองนาค อายุ 64 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน ได้อุปกรณ์การเล่นประกอบด้วย เครื่องสับไพ่ 2 ชิ้น // ไม้เกลี่ยไพ่ 3 อัน // ตะกร้าพลาสติก 5 อัน // ไพ่ 2 สำรับ // สมุดจดบันทึกลงยอดเงินรายวัน ได้เงินทั้งหมด 111,710 บาท มีทั้งธนบัตรชนิดใบละ 1000 บาท 500 บาท 100 บาท 50 บาท 20 บาท และเหรียญ 10 บาท เหรียญ 5 บาท

จากการสืบทราบจากสายทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่เล่นพนัน ประเภทป๊อก 8 ป๊อก 9 หรือป๊อกเด้ง เป็นที่หลบตาผู้คน เนื่องจากอยู่ท่ามกลางไร่สับปะรด เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ล้อมรั้ว มีรถกระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์จอดอยู่จำนวนมาก

จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ปิดล้อมประตูทางเข้าด้านหน้าและด้านหลัง ก่อนเข้าจับกุมนักพนันทั้งหมด 36 คน เป็นชาย 13 คน เป็นหญิง 23 คน ตั้งวงเล่นพนันเพียงวงเดียว และใช้สำรับไพ่จำนวน 2 สำรับ โดยมีกลุ่มเจ้ามือจำนวน 6 คน คอยสลับกันรับแทง แต่ไม่มีใครยอมรับ นอกจากนี้ บริเวณด้านบน ยังมีอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการลูกค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่า กลุ่มผู้เล่นมีการตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ โปรแกรมไลน์เป็นกลุ่มปิดรับเฉพาะสมาชิก โดยจะบอกวันและสถานที่เล่น ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไม่อยู่กับที่ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่จับได้

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบประวัติ พร้อมบันทึกจับกุม และพบว่า สมุดลงยอดเงินของกลุ่มเจ้ามือ บันทึกรายรับรายจ่ายแต่ละวัน และยอดกำไรสุทธิ ซึ่งบางวันมีกำไรกว่า 3 แสนบาท จึงประสานตำรวจ สภ.อ่าวน้อย ในเขตท้องที่รับผิดชอบ นำต้องผู้ต้องหาและหลักฐานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Cr.พลไชย // ประจวบคีรีขันธ์