เจ้าหน้าที่แถลงข่าวการบุกจับผู้ใหญ่บ้านพาลูกบ้านล้อมวงเล่นไพ่ พร้อมเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปลดออกจากตำแหน่ง และดำเนินคดีหลายข้อหา

นายณัฐสิทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธ์ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนั่งล้อมวงเล่นไพ่กับลูกบ้าน ในร้านจำหน่ายอาหารประเภทลาบในหมู่บ้าน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 7 คน พร้อมไพ่ของกลาง 2 สำรับ เงินสดประมาณ 1 พันบาท โต๊ะเก้าอี้ และพัดลม จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ดำเนินคดี ส่วน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมวงเล่นไพ่ด้วย ถูกดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปลดออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านทันที

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้กระทำผิดบริเวณที่ว่าการอำเภอ บรรดากลุ่มนักพนันที่ถูกจับกุม เกิดมีปากเสียงกับชาวบ้านคนหนึ่ง เนื่องจากมีผู้กระทำผิดรายหนึ่งบอกว่า ชาวบ้านรายนี้ เป็นคนแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาห้ามปราบ เหตุการณ์จึงคลี่คลาย

บุกจับผู้ใหญ่บ้านพาลูกบ้านล้อมวงเล่นไพ่