ชาวบ้านในจังหวัดสระแก้ว พบลูกระเบิดเก่าถูกซ่อนฝังดินไว้ในพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวธรรมชาติ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ คาดเป็นของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตไปแล้ว เคยนำมาซ่อนไว้ และยังเหลืออีกหนึ่งลูกที่ต้องเร่งค้นหา

ตำรวจ สภ.ปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้พบระเบิดสังหารบุคคล สลักหลุดออกไปแล้ว สถานที่พบระเบิดอยู่ที่บ้านท่าแยก หมู่ที่4 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่ชาวบ้านำระเบิด **พบชาวบ้านเข้าไปมุงดู จึงแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน นำยางรถยนต์มาวางครอบลูกระเบิดไว้ แล้วรีบกันชาวบ้านออกไป เนื่องจากเป็นระเบิดสังหาร และสลักของระเบิดหลุดออกไปแล้ว

สอบสวนนายสมชาย เจริญวงศ์ อายุ 53 ปี ให้การว่า ตนเองรำรถไถมาไถปรับพื้นที่ เพื่อทำเป็นท่าแพ เนื่องจากติดกับคลองพระปรง แต่ขณะไถปรับพื้นที่ทำเป็นท่าแพเพื่อรอรับนักท่องเที่ยวธรรมชาติก็เห็นระเบิดติดกับดินขึ้นมา จึงรีบแจ้งไปที่ตำรวจ

นายสมชายบอกว่า ระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของพ่อตนเอง ซึ่งพ่อตนเองเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และพ่อของตนเองมีระเบิดอยู่ 2 ลูก แต่หลังจากพ่อตายแล้วไม่ได้บอกที่ซ่อนระเบิดให้ลูกๆ ทราบว่าซ่อนระเบิดไว้ตรงไหน ตอนนี้ก็ต้องหาอีกลูกหนึ่งให้เจอ โชคยังดีที่ผ่านรถไถไม่ไปโดนระเบิด ไม่เช่นนั้นตนเองคงถูกระเบิดใส่เสียชีวิต

ด้านร้อยเวร ได้รีบแจ้งให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าไปเก็บทำลาย เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน พร้อมทั้งขอให้นายสมชายหยุดปรับพื้นที่บริเวณนั้นไปก่อน เพื่อค้นหาระเบิดที่ยังเหลืออีก 1 ลูก เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายหากรถไถเกิดไปเหยียบเข้า

Cr.จัด / จ.สระแก้ว