ข้าราชการ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จัดแข่งขันกินสับปะรดหวานเร็ว ในระหว่างการเปิดงานสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ครั้งที่ 10 โดยมีผู้กินสับปะรดได้เร็วที่สุด คือ นายอำเภอบ้านคา ใช้เวลาเพียง 4 นาที

การแข่งขันกินสับปะรดหวานสายพันธุ์บ้านคา ระหว่างผู้นำท้องถิ่นและข้าราชการของอำเภอบ้านคา รวม 9 คน ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี ภายในงานสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ประจำปี 2561 ครั้งที่ 10

กติกา คือ ต้องกินสับปะรดให้หมด 1 ลูก โดยใช้เวลาเร็วที่สุด เมื่อเริ่มเข้าสู่การแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 9 คนต่างใครก้มหน้าก้มตากินอย่างไม่มีใครยอมใคร ทำให้กองเชียร์ ต่างส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจกันดังจนลั่นสนาม

ผลปรากฎว่า ผู้ชนะ คือ นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอบ้านคา ด้วยเวลา 4 นาที 3 วินาที ส่วนรองชนะเลิศ ตกเป็นของนายพินิจ ร่มโพธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านคา และอันดับที่สาม ตกเป็นของนายเฉลิม จันเกษม กำนันตำบลบ้านคา

อีกหนึ่งสีสันของงานนี้ คือ การเปิดงานอย่างเป็นทางการของประธานในพิธี อย่างนายวิสาห์ พูลสิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ซึ่งต้องเปิดงาน ด้วยการนำลูกสับปะรดหวานสายพันธุ์บ้านคา มาปักบนแท่น เพื่อเปิดงานอย่างเป็นทางการ

ซึ่งตามกำหนดการ จะต้องมีเอฟเฟกต์พลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แต่ปรากฎว่า พลุเกิดไม่ทำงาน งานนี้ ประธานในพิธี จึงรีบแก้เกมส์ทันควัน ด้วยการนำมีดมาหั่นเฉือนที่หัวของสับปะรด ก่อนจะนำมาวางไว้บนแท่นลูกสับปะรดพันธุ์ตา เพื่อเป็นการประกาศเปิดงานสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ประจำปี 2561 ครั้งที่ 10 อย่างเป็นทางการแทน ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ภายในงาน ได้มีการนำสับปะรดสายพันธุ์ต่างๆในอำเภอบ้านคามาจัดแสดงและจำหน่าย โดยกลุ่มเกษตรกรจากอำเภอบ้านคา และยังมีการจัดจำหน่ายของดีสินค้าราคาถูก สินคาธงฟ้า จากสำนักงานพาณิชย์ รวมไปถึงสินค้า OTOP โดยจัดงานระหว่างวันที่ 8 – 14 พ.ค.61

นายอำเภอคว้าแชมป์กินสับปะรดหวาน อ.บ้านคา จ.ราชบุรี