ขนส่งสั่งเอาผิดคนขับรถตู้ หลังผู้ใช้รถคนหนึ่งโพสต์คลิปรถตู้โดยสาร ในจังหวัดจันทรบุรี ขับอ้อมเกาะริมถนนเพื่อฝ่าสัญญาณไฟแดง

ผู้ใช้รถคันหนึ่งนำภาพมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ความยาวเกือบ 30 วินาที เป็นภาพรถตู้ 2 คัน ขับอ้อมเกาะริมถนนเพื่อฝ่าสัญญาณไฟแดงกลางสี่แยก ที่มีรถหลายคันจอดรอสัญญาณไฟอยู่ โดยแยกดังกล่าว ถูกระบุว่า เป็นแยกแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

ซึ่งหลังมีการโพสต์คลิปออกไป ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์ในลักษณะตำหนิคนขับรถตู้ เพราะนอกจากผิดกฎหมาย คนขับรถตู้ยังควรคำนึงถึงความเสี่ยงที่ผู้โดยสารในรถ จะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ด้านนายมโนท ชาญวัฒนศิลป์ ขนส่งจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า รถที่เห็นเป็นรถโดยสารสาธารณะ ที่จดทะเบียนกับทางขนส่งจริง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นรถตู้โดยสารวิ่งสายใด เพราะในคลิปวิดีโอ ยังไม่เห็นป้ายทะเบียนที่ชัดเจน

แต่ตนจะประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เพื่อดูภาพวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าว และนำหมายเลขทะเบียนมาตรวจสอบ พร้อมกันนี้ จะเรียกตัวคนขับรถโดยสารสาธารณะคันดังกล่าวมาพูดคุย และเปรียบเทียบปรับในกรณีที่ทำผิด เนื่องจากเห็นได้ว่า เป็นการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบชัดเจน

ขนส่งสั่งเอาผิดรถตู้ขับอ้อมฝ่าไฟแดง