คนงานก่อสร้างก่อเหตุยิงหัวหน้าคุมคนงานเสียชีวิต คาดไม่พอใจถูกตักเตือนที่ดื่มเหล้าหน้าห้องพักคนงาน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทันที ตำรวจสั่งกำลังปิดล้อมพื้นที่ระยะ 5 กิโลเมตร เพื่อเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

ช่วง 5 ทุ่มวานนี้ ( 6 พ.ค.) ตำรวจภูธรโคกสำโรง พร้อมด้วย แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายชัยยุทธ แช่มช้อย อายุ 37 ปี หัวหน้าฝ่ายคุมคนงานก่อสร้าง หลังถูกยิงเสียชีวิตบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง หลังพระใหญ่ เขาวงพระจันทร์ หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

จุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าห้องพักคนงาน ศพนายชัยยุทธ นอนอยู่ในสภาพ สวมกางเกงขาสั้น มีเสื้อพาดบ่า ที่ท้ายทอย มีรอยถูกกระสุนยิงฝังไว้ บนโต๊ะไม้ใกล้กัน พบขวดเหล้าขาว กินหมดแล้ว 1 ขวด ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อเล่นว่า นายใหม่ อายุประมาณ 30 ปี คนงานก่อสร้าง และ เป็นลูกน้องผู้ตาย ได้เดินเท้าลงเขา หลบหนีไปในทุ่งนา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบห้องพักผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนยาวไทยแบบประดิษฐ หรือ ปืนแก๊ปวางอยู่ข้างประตู ในกระเป๋าสะพายมีลูกตะกั่วสำหรับทำเป็นกระสุนปืนใส่ไว้เต็มขวด นอกจากนี้ยังพบขวดแก้วใช้เป็นอุปกรณ์เสพยาบ้าอีก 1 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายเสถียรพงษ์ พ่วงทอง อายุ 47 ปี (เสื้อสีเขียว) พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกับนายใหม่ได้นั่งดื่มสุราอยู่หน้าห้องพักเพียง 2 คน หลังจากดื่มหมดไปครึ่งขวด ตนเองจึงลุกไปอาบน้ำแล้วเตรียมตักข้าว กลับมากินต่อ

จังหวะนั้น ตนเองเห็นนายใหม่มายืนหน้าห้อง และถือปืนยาวกระบอกดังกล่าว มีนายชัยยุทธ (ผู้ตาย) ยืนหันหลังอยู่ใกล้กัน ตนเองจึงถามว่าจะทำอะไร นายใหม่ก็จ่อปากกระบอกปืนไปที่หัวนายชัยยุทธ แล้วลั่นไกลยิง 1 นัด ทันที หลังก่อเหตุ นายใหม่ได้เอาปืนไปวางไว้ในบ้านพักแล้วมานั่งอยู่หน้าห้องพัก พูดกับตนเองว่า จะไม่หนีไปไหน แล้วเพื่อนคนงานก็รีบวิ่งมาดู จะช่วยเหลือนายชัยยุทธไปส่งโรงพยาบาล แต่พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างชุลมุน นายใหม่ ก็หายตัวไปทันที

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ ในรัศมี 5 กิโลเมตร เพราะคาดว่า คนร้าย จะยังหลบหนีไปไม่ไกล แต่เบื้องต้นยังไม่พบตัว ต้องรอช่วงเช้า ตำรวจจะออกไล่ล่า ตามเส้นทางในหมู่บ้านและตามทุ่งนาอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุ คาดว่า ผู้ตายน่าจะมาตักเตือนนายใหม่ ที่ชอบเสพยาบ้า และดื่มสุรา เป็นประจำ ทำให้ไม่พอใจคว้าปืนออกมาจ่อยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

คนงานก่อสร้างยิงหัวหน้าคุมคนงานเสียชีวิต เหตุไม่พอใจถูกเตือนเรื่องดื่มเหล้า