ครอบครัวเด็กหญิง 1 ขวบที่ป่วยเสียชีวิตในจังหวัดสระแก้ว เพราะห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปิด ยืนยันจะยังไม่เผาศพ จนกว่าเรื่องจะจบ

บรรยากาศงานศพเด็กหญิง อายุ 1 ขวบ ที่ป่วยเสียชีวิต ระหว่างครอบครัวนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับรักษาอ้างว่า แผนกฉุกเฉินปิด จนทำให้เสียชีวิตเมื่อ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เต็มไปด้วยความเศร้าโศก

โดยญาติพี่น้องยังคงพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะยายของหนูน้อย ยังคงอยู่ในอาการเสียใจ เพราะคิดถึงหลานคนแรกของครอบครัว พร้อมเล่าว่า หนูน้อยเป็นเด็กน่ารัก ชอบยิ้มและเลี้ยงง่าย

ด้านแม่ของหนูน้อย บอกว่า จัดงานศพลูกแบบเรียบง่าย โดย 2 คืนที่ผ่านมา มีแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นำพวงหรีดมามอบให้ 1 พวง พร้อมเงินทำบุญใส่ซองถวายพระ 2,000 บาท จากนั้น ไม่มีใครมาอีก

ทั้งนี้ ครอบครัวยังยืนยันว่า จะเก็บศพน้องไว้ที่วัดคลองยางก่อน และจะยังไม่ทำเผาศพจนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย

ด้านพ่อของหนูน้อย บอกว่า ตนพร้อมญาติได้ไปลงบันทึกประจำวัน ตามที่ตำรวจตามตัวให้ไปแจ้งความแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ โดยนำหนังสือรับรองการเสียชีวิตของลูกสาว ที่ระบุว่า เสียชีวิตจากสาเหตุติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร พร้อมข้อความแถลงข่าวของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่บอกว่า จะรับผิดชอบ และจะเยียวยาชดใช้เงิน 4 แสนบาท ในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน ไปลงบันทึกไว้เรียบร้อยแล้ว

Cr.จัด // สระแก้ว

ครอบครัวยืนยันยังไม่เผาศพเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุห้องฉุกเฉินปิด