จิตอาสาติดริบบิ้นเขียวรอบคูเมืองเชียงใหม่ แสดงสัญลักษณ์เขียวทั้งเมืองทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ขณะเครือข่ายฯแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กไม่มีการนัดชุมนุมใหญ่ 6 พฤษภาคม

จิตอาสาชาวเชียงใหม่ จากเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ นำริบบิ้นสีเขียวผูกติดกับต้นไม้บริเวณคูเมืองเชียงใหม่รอบนอกจนเต็มคูเมืองทั้ง 4 ด้าน ขณะเดียวกันมีชาวเชียงใหม่บางรายที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านได้แวะสอบถามข้อมูล และขอริบบิ้นเขียวติดที่รถเพื่อร่วมแสดงสัญลักษณ์ในการทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพด้วย

จิตอาสา กล่าวว่า ริบบิ้นสีเขียวเป็นการแสดงสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพของภาคประชาชน เชื่อว่าหากทางศาลรู้ก็จะยกเลิกเอง เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนร้องขอ และศาลเองก็มีความยุติธรรมจึงต้องฟังเสียงของประชาชน

นางสาวลักขณา ศรีหงส์ จากเครือข่าย เขียว สวย หอม หนึ่งในเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ กล่าวว่า สมาชิกทุกคนตั้งแต่คนเฒ่าคนแก่ในชุมชน และเยาวชนที่อาสามาเป็นจิตอาสาร่วมใจกันเต็มที่ในการตัดผ้าและริบบิ้นสีเขียว ก่อนที่จะนำออกไปตระเวนผูกรอบสี่เหลี่ยมคูเมืองด้านนอก เพื่อรณรงค์ให้ชาวเชียงใหม่และผู้ที่พบเห็นได้รับรู้พลังของการเคลื่อนไหวในการทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพจากกรณีการสร้างบ้านพักตุลาการบริเวณเชิงดอยสุเทพ

ล่าสุดมีผู้เข้าร่วมกับเครือข่ายเพิ่มขึ้นแล้วกว่า 52 องค์กร รวมถึงที่ปรึกษาจากมูลนิธิไทยรักษ์ป่า สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ขณะที่ เฟซบุคเพจ "ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ" ได้โพสต์แถลงการณ์มีเนื้อหาว่าจะไม่มีการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 6 พฤษภาคม เนื่องจากมีข่าวสารสับสน ที่แพร่ออกไปว่าทางเครือข่ายได้นัดหมายชุมนุมและจะมีการยกระดับการชุมนุม

อย่างไรก็ตามในวันที่ 6 พฤษภาคมทางเครือข่ายฯ ได้รับนัดหมายเจรจาจาก นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเจรจากับตัวแทนองค์กรแล้ว

 

 

ติดริบบิ้นเขียวรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ