"เปรมชัย" พร้อมพวก เข้ารายงานตัวต่อศาลตามกำหนดครบฝากขังผัดสุดท้าย ล่าสุดทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ขณะศาลเพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัว

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายธานี ทุมมาศ นายยงค์ โดดเครือ และ นางนที เรียมแสน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เดินทางมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลตามกำหนดครบฝากขังผัดสุดท้าย ซึ่งอัยการจังหวัดทองผาภูมิ นำความเห็นชี้ขาดอัยการสูงสุดสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ข้อหาแล้ว โดยนายเปรมชัย มาถึงศาลก่อนเวลานัด และไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

การมารายงานตัวในครั้งนี้ ศาลจะสอบคำให้การ โดยอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสี่ฟัง ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ หากจำเลยทั้งสี่ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ถูกฟ้อง ศาลก็สามารถตัดสินคดีได้ทันที แต่หากจำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ศาลจะนัดชี้สองสถาน เพื่อคุ้มครองสิทธิ และนัดพร้อมให้ฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยยื่นบัญชีพยาน และนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายเพิ่มเติม

ซึ่งล่าสุดจำเลยทั้ง 4 ให้การปฏิเสธ ซึ่งศาลให้ประกันตัวโดยเพิ่มหลักทรัพย์จำเลยที่ 1 คือนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 4 คนละ 4 แสนบาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่หากจำเป็นต้องขออนุญาตศาลก่อน

“เปรมชัย” ปฎิเสธกลางศาลไม่ได้ฆ่าเสือดำ