ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เซ็นคำสั่งย้ายผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู พร้อมลูกน้อง รวม 5 นาย หลังปล่อยให้มีการลักลอบเล่นพนันไฮโลในพื้นที่ ใกล้กับโรงเรียนและวัด

พลตำรวจตรีชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เซ็นคำสั่งย้ายพันตำรวจเอก ธนัช วิเสฏโฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู // พันตำรวจโทศิริพงษ์ พหลชัยชูพงศ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม // พันตำรวจโทมานะ ธัญญะวานิช รองผู้กำกับการสืบสวน // พันตำรวจโทสมคิด ชื่นชม สารวัตรสืบสวน และพันตำรวจโทสุชาติ สุทธิภาพ สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ให้ย้ายไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู

และมอบหมายให้พันตำรวจเอก ทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นผู้รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งดังกล่าว สืบเนื่องเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู และฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไฮโล 36 คน ที่บริเวณบ้านใหม่วังทอง หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

ซึ่งกรณีดังกล่าว ถือว่า เป็นข้อบกพร่องของตำรวจ ที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยประละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้มีคำสั่งย้ายตำรวจดังกล่าว

โดยเหตุการณ์ในวันนั้น เจ้าหน้าที่จับนักพนันได้ทั้งหมด 36 คน แบ่งเป็นชาย 16 คน หญิง 20 คน โดยจุดที่เปิดเป็นบ่อนพนัน อยู่ใกล้กับโรงเรียนบ้านโนนสูงใหม่วังทอง ซึ่งนักพนันบางคน ได้นำรถยนต์ไปจอดไว้ตามร่มไม้ในโรงเรียน และบางส่วนได้นำไปจอดซ่อนในวัดตรงข้ามกับบ่อนพนัน

สั่งเด้ง 5 เสือเมืองหนองบัวลำภู หลังบุกทลายบ่อนไฮโลกลางเมือง