คนร้ายโจรกรรมรถหรู ภายในห้างสรรพสินค้า ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เคราะห์ดีเจ้าของรถลืมโทรศัพท์เอาไว้ในรถ จึงสามารถใช้การตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน ในการค้นหาโทรศัพท์หายได้

ตำรวจภูธครนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งจากนายวิชาญ อ่อนส้มกิจ อายุ 48 ปี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐมว่า ถูกคนร้ายโจรกรรมรถยนต์ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ขณะจอดอยู่ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า

สอบถาม ลูกสาวผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองและครอบครัว จะมารับประทานอาหารภายในห้างสรรพสินค้า แต่หลังจากเดินเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า ได้ประมาณ 10 นาที เกิดเปลี่ยนใจ จึงกลับออกมา เพื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านอื่น กลับพบว่า รถที่จอดอยู่ในลานจอดรถหายไป ซึ่งตนเองจำได้ว่า ลืมโทรศัพท์อีกเครื่องไว้ในรถ จึงตรวจสอบในแอปพลิเคชันในการค้นหาโทรศัพท์หาย

ซึ่งสัญญาณระบุว่า รถจอดอยู่ ภายในวัดสว่างอารมณ์ ระยะห่างจากห้างสรรพสินค้าเพียง 6 กิโลเมตร จึงแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบและติดตาม เมื่อมาถึงวัดสว่างอารมณ์ พบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ของตนเอง กำลังจะถูกขับออกจากวัด แต่หมายเลขทะเบียนถูกเปลี่ยน ตนเองจำล้อแมกซ์ และรูปลักษณ์ของรถได้ จึงขอให้ตำรวจช่วยติดตาม

อย่างไรก็ตาม คนร้ายได้ไหวตัวทัน จอดรถทิ้งไว้ แล้ววิ่งหนีไป ตรวจสอบภายในรถ พบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลไว้หน้ารถ 1 ใบ ตรวจสอบเส้นทาง ที่คนร้ายวิ่งหลบหนี พบโทรศัพท์ตกอยู่ และพบรองเท้า 1 คู่ รวมถึงหมวกมุสลิมสีขาวลายฟ้า

จากนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง ที่ติดตามประตูรถยนต์ และแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนรถ และเมื่อเปิดกระเป๋าที่ถูกทิ้งไว้ในรถยนต์ พบเสื้อผ้า หมวก และอุปกรณ์งัดแงะ ทั้ง ประแจ ไขควง มีดคัตเตอร์ ค้อน ไฟแช็ค และยังมีแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลข 1 ฒฆ 4099 กทม. // หมายเลขทะเบียน กง 313 สิงห์บุรี // หมายเลขทะเบียน 1 ฒฆ 2720 กทม. ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พลตำรวจตรีคำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า คาดว่า คนร้ายมีลักษณะเป็นมืออาชีพ เนื่องจากสิ่งของที่พบในกระเป๋านั้น เป็นอุปกรณ์ในการงัดแงะ และโจรกรรมรถยนต์โดยเฉพาะ และแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อใช้ในการสับเปลี่ยน

สำหรับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถที่ต้องการของตลาด คาดว่า มีใบสั่ง อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบสวนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ตามแยกต่างๆ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายโจรกรรมรถหรูในห้างสรรพสินค้าแต่เจ้าของใช้แอปพลิเคชันตามหาจนเจอ