เจ้าอาวาสวัดในอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือสามเณร อายุ 16 ปี ป่วยเป็นโรคไตเสื่อม หลังเคราะห์ซ้ำกรรมซัด สูญเสียพ่อแม่ ต้องเลี้ยงน้องสาววัย 10 ปี

พระอุดม อนาวิโล อายุ 60 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดปิ่นสุธาวาส หรือวัดห้วยเกตุ หมู่ 6 ตำบลงิ้วราย อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ออกมาขอบิณฑบาตจากญาติโยมผู้ใจบุญ เพื่อขอความช่วยเหลือ "สามเณรปอน" อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นสามเณรที่กำพร้าพ่อแม่

พระอุดม เล่าว่า ชีวิตของสามเณรปอนอาภัพมาก โดยพ่อเป็นอดีตกำนัน ที่มีชื่อเสียงของอำเภอตำพานหิน แต่ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงเสียชีวิต เมื่อ 15 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้น สามเณรปอนเพิ่งอายุ 2 ขวบ ต่อมาแม่ก็เสียชีวิต ทำให้สามเณรปอนและน้องสาว อายุ 10 ปี กลายเป็นเด็กกำพร้า

ที่ผ่านมา ผู้ดูแลเด็กทั้งสองคน คือ นายสมศักดิ์ ไข่มุก อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นตา ตอนนี้ก็อายุมาก ไม่มีรายได้ จึงฝากหลานมาบวชเณร หวังให้มีข้าวกิน แต่ต่อมา ตรวจพบว่า เป็นโรคไตเสื่อม ต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง

หลังจากขอบิณบาตความช่วยเหลือแล้ว พระสงฆ์และสามเณรในวัด ก็ร่วมกันสวดมนต์ ให้พร สำหรับผู้มีจิตเมตตา อยากทำบุญหรือบริจาคทรัพย์ เพื่อช่วยเหลือ "สามเณรปอน" ติดต่อได้ที่พระอุดม อนาวิโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดปิ่นสุธาวาส หรือวัดห้วยเกตุ หรือติดต่อไปที่ตาของสามเณร นายสมศักดิ์ ไข่มุก ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-200 - 3184

ซึ่งสามเณรปอน มีความตั้งใจว่า หลังจากหายป่วย จะทำหน้าที่สืบทอด เผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ดีที่สุด

Cr. คณกฤช // พิจิตร

วอนช่วยเหลือสามเณรน้อยในจังหวัดพิจิตร ป่วยโรคไตเสื่อม