พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดลำปาง ฝนตกหนัก เกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย 200 หลัง หนักสุดในรอบ 10 ปี

สภาพบ้านเรือนพังเสียหายอย่างหนัก กว่า 248 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน หลังพายุลูกเห็บตกหนักในพื้นที่ นานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ถือว่า หนักที่สุดในรอบ 10 ปี ทหารเร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน และนำกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนนออกถนน เพื่อเปิดการสัญจรแล้ว

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ อิทธิพลพายุฤดูร้อน พัดถล่มโรงเรียนบ้านหนองอิไทย อำเภอไพรบึง จนหลังคาสังกะสีของโรงเรียน ถูกพัดเสียหายทั้งแทบ นอกจากนี้ มีต้นไม้หักโค่น และบ้านเรือนกว่า 100 หลัง ถูกพายุพัดเสียหายแล้ว รวม 9 อำเภอ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

ไม่ต่างจากที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุฝนเช่นกัน ส่งผลให้บ้านเรือน 2 ตำบล ของอำเภอประโคนชัย คือ ตำบลโคกม้า และตำบลตะโกตาพิ ได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า ชายวัย 62 ปี ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ขณะหว่านข้าวในทุ่งนา และยังมีควายตาย 1 ตัวด้วย

ที่กาฬสินธุ์ พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนหลายอำเภอเช่นกัน โดยฝนยังตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางคืน จนถึงช่วงเช้าวันนี้ เช่นที่หมู่ 7 ตำบลคำเหมือดแก้ว อำเภอห้วยเม็ก ชาวบ้านที่บ้านถูกพายุพัดเอาหลังคาปลิวหาย ต้องเดือดร้อนจากการถูกน้ำฝนตกใส่ตัวบ้าน จนข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเสียหายซ้ำอีก

ชาวบ้านต้องรีบวิดน้ำออก และนำเครื่องใช้ไฟฟ้าออกมาไว้ข้างนอก เพื่อไม่ให้เสียหายไปกว่านี้ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

ปิดท้ายที่จังหวัดขอนแก่น พายุฝนตกหนักและลมกระโชกแรง นานนับ 1 ชั่วโมงเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม ทับหลังคาลานจอดรถ ภายในโรงพยาบาลราชพฤษก์ มีรถถูกทับเสียหาย 4 คัน เจ้าหน้าที่เร่งตัดต้นไม้ เพื่อเคลียร์พื้นที่ รองรับผู้ป่วยแล้ว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชน รับมือพายุฤดูร้อน โดยอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ และหลีกเลี่ยงการจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่ เนื่องจากมีลมกระโชกแรง

พายุถล่มอำเภอเถิน บ้านพัง 200 หลังในจังหวัดลำปาง