กำนันเวียงแก่น จังหวัดเชียงรายที่ถูกลอบสังหาร ขอกำลังคุ้มครองคนในครอบครัว หวั่นจะถูกก่อเหตุซ้ำ หลังลูกและภรรยาถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจตั้งประเด็นน่าจะมาจากเรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว

คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนลองยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนันอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ถูกคนร้ายถล่มยิง ขณะขับรถกระบะมาตามถนนสายภูชี้ฟ้า - ผาตั้ง อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ภรรยาและลูกสาววัย 5 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมย้ายนายทวีศักดิ์ และลูกชายวัย 3 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ออกจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยนายทวีศักดิ์ บอกว่า ห่วงความปลอดภัยของครอบครัว เกรงว่า จะถูกกลุ่มคนร้ายกลับไปลงมือก่อเหตุซ้ำ

ขณะที่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ตำรวจเฝ้าระวังความปลอดภัย ให้กับครอบครัวของนายทวีศักดิ์ ที่อำเภอเวียงแก่นอย่างเต็มที่

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนคดี ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานต่างๆ ที่จะเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนร้าย โดยสันนิษฐานปมก่อเหตุครั้งนี้ไว้ 2-3 ประเด็น ทั้งเรื่องธุรกิจและเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะประเด็นที่นายทวีศักดิ์ ให้ความร่วมมือกับรัฐ อาจไปขัดแย้งกับกลุ่มขบวนการบางกลุ่ม

ขณะที่ศพลูกสาวอายุ 5 ปี ของนายทวีศักดิ์ ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้านห้วยหาน ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่นแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆ และชาวบ้านจำนวนมาก ส่วนศพนางไหมเยีย ภรรยา ยังอยู่ระหว่างชันสูตรที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ด้านลูกชายอายุ 3 ขวบ ที่ถูกกระสุนบริเวณขาซ้าย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงราย โดยมีญาติคอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด

ตำรวจมุ่งปมลอบสังหารกำนันเวียงแก่น ขัดแย้งเรื่องธุรกิจและเรื่องส่วนตัว