ครอบครัว "น้องสโนว์" ฝันร้ายแทบทุกคืน ยังไม่ลืมเหตุการณ์ที่ลูกสาว ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายหวังข่มขืน แม้จะผ่านมานานกว่า 2 ปี โดยเฉพาะเวลาผ่านจุดเกิดเหตุ ก็ยิ่งทำให้คิดถึง หาก"น้องสโนว์" ไม่เจอเหตุร้ายๆ ป่านนี้คงได้เข้าโรงเรียนพยาบาล ตามที่ตั้งใจแล้ว

จากคดี น้องสโนว์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ถูก นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ตามถีบรถจักรยานยนต์ล้ม ก่อนจะทุบตี ทำร้าย พยายามข่มขืน แต่เหยื่อฮึดสู้ ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ริมถนนบ้านสีถาน-โนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

คดีนี้มีการจับกุม และ ส่งฟ้อง นายกฤติเดช (ผู้ใหญ่บ้านสีถาน) ต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและต่อสู้คดีมาโดยตลอด โดยศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ให้ประหารชีวิต และใ ห้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท ต่อมาจำเลย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ ขณะที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลอุทรธรณ์ภาค 4

ล่าสุด นางลำไย พลประสิทธิ์ แม่ของ "น้องสโนว์" ยังคงแต่งชุดขาวไว้ทุกข์ แม้คดีจะผ่านมากว่า 2 ปี 4 เดือน ส่วนพ่อ และ พี่สาว ก็ใช้ชีวิตกันตามปกติ ส่วนตามผนังห้องภายในบ้านพัก พบว่า เต็มไปด้วย รูปถ่ายของ "น้องสโนว์" ที่ครอบครัวนำมาไว้เป็นเพื่อเป็นภาพความทรงจำ ไว้ดูเวลาที่คิดถึง

แม่น้องสโนว์ บอกว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดในชีวิต เนื่องจากเป็นการพรากชีวิตคนในครอบครัวไปอย่างที่ไม่มีวันหวนกลับ และ ต้องต่อสู้คดีเพื่อให้น้องสโนว์ได้รับความเป็นธรรม และ ในทุกวันที่ขับผ่านจุดเกิดเหตุ ยิ่งทำให้คิดถึงลูกสาว

แต่ครอบครัว ทำได้เพียงดูภาพถ่ายของ "น้องสโนว์" ที่ ติดไว้ข้างฝาบ้าน และ มีบ่อยครั้ง แม่ก็ฝันเห็น "น้องสโนว์" มาเยี่ยม ครอบครัว ก็ทำได้เพียงทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และคอยปลอบใจกันและกัน เพื่อที่จะเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป และยังเฝ้าคิดว่า หาก"น้องสโนว์" ไม่เจอเหตุการณ์ร้ายๆ ป่านนี้ก็คงศึกษาอยู่วิทยาลัยพยาบาล ตามที่ตั้งใจไว้ เพราะมีความฝันที่อยากเป็นพยาบาลช่วยเหลือผู้คน

ส่วน พี่สาว "น้องสโนว์" กล่าวว่า บ่อยครั้งเห็นแม่ ตื่นขึ้นมานั่งร้องไห้ เพราะคิดถึง "น้องสโนว์" ก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพียงได้แค่ปลอบใจกัน ส่วนเรื่องคดี ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่าบุญ บาปกรรม มีจริง ใครทำอะไรไว้ก็จะได้รับผลนั้น

อีกทั้ง เชื่อมั่นของกระบนวนการยุติธรรม แต่ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งนั้น ครอบครัวยังไม่ได้รับการชดใช้แต่อย่างใด และไม่ทราบว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

ครอบครัว"น้องสโนว์"ถูกผู้ใหญ่บ้านฆ่าหวังข่มขืนเปิดใจฝันร้ายทุกคืนตลอด2ปี