เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด จังหวัดนครราชสีมา ตระเวนซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย และ ซ่อมไฟฟ้าส่องสว่างในหมู่บ้าน เพื่อหวังให้ชุมชนมีความสุข

พระครูโสภณ ธรรมวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ใช้เวลาว่างหลังจากเสร็จสิ้นกิจของสงฆ์ ภายในวัด ตระเวนออกซ่อมแซมถนนที่ชำรุดทรุดโทรมในหมู่บ้าน โดยใช้รถจักรยายนต์พ่วงข้าง บรรทุกดินไปกับลูกศิษวัด ซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ยังใช้ความรู้ความสามารถ ในช่วงที่เคยเป็นฆราวาส ตระเวนซ่อมไฟส่องสว่างในหมู่บ้านให้กับชาวบ้านฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

พระครูโสภณ บอกว่า ตนเองบวชจำพรรษาอยู่ที่วัด โนนสะอาด มานานกว่า 30 พรรษาแล้ว จึงต้องการตอบแทนคนในชุมชน โดยการออกตระเวนซ่อมถนนที่ชำรุดทรุดโทรม และ ตระเวนซ่อมไฟส่องสว่างในหมู่บ้าน เพื่อต้องการให้คนในชุมชนอยู่ดี มีสุข และ ต้องการให้คนในชุมชนรู้ว่าพระก็มีส่วนร่วมที่จะพัฒนาชุมชน และ หมู่บ้านให้มีความเจริญ มีความสงบสุขได้

ทั้งนี้ คนในชุมชน และ ประชาชนที่พบเห็น ต่างที่ชื่นชม พระครูโสภณ ที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ทำให้ชุมชนมีความเจริญก้าวหน้า และ เป็นการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

เจ้าอาวาสวัดโคราชซ่อมถนน-ซ่อมไฟฟ้าในหมู่บ้าน หวังให้ชุมชนมีความสุข