คนร้ายทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปเลือกทองรูปพรรณ ในร้านทองจังหวัดปทุมธานี ก่อนฉวยโอกาสวิ่งราวทรัพย์ แต่ไปไม่รอด เพราะประตูอัตโนมัติล็อคทำให้ออกไปไม่ได้ เจ้าตัวหันมาไหว้ พร้อมคืนทอง ที่จะชิงไป อ้างทำไปเพราะหาลูกเงินรักษาลูกป่วย

กล้องวงจรปิดภายในร้านทอง จับภาพขณะชายสวมหน้ากากอนามัยปิดจมูก ทำทีเป็นลูกค้าขอดูสร้อยคอทองน้ำหนัก 2 สลึง จากนั้นก็พยายามวิ่งออกนอกร้าน แต่ไม่สำเร็จ เพราะเจอประตูอัตโนมัติ คนร้ายพยายามดึงสักพักหนึ่ง ก่อนหันมายกมือไหว้ วางสร้อยคอทองคำไว้ที่เคาน์เตอร์ ก่อนจะกระชากประตูวิ่งออกจากร้าน แล้วขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงินดำ ที่จอดไว้หลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จากนั้น 1 ชั่วโมง ตำรวจภูธรปทุมธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายจำรูญ คงรอด อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

จากนั้น ได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ที่ทำลงไป เพราะต้องการหาเงินที่จะนำเงินไปรักษาลูกที่ป่วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา "พยายามวิ่งราวทรัพย์" และ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า มีหมายจับอยู่ที่ สภ.ท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ในข้อหาลักทรัพย์ เมื่อปี 2558 อีกด้วย

คนร้ายหวังวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง เจอประตูล็อกอัตโนมัติ อ้างหาเงินรักษาลูกป่วย