วัยรุ่นขอนแก่นใช้เงินเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์จนหมด สั่งยาบ้ามาขายหาเงินใช้ ถูกตำรวจอำเภอชุมแพ วางแผนจับกุมตัวได้

ตำรวจภูธรชุมแพ จ.ขอนแก่น จับกุมตัวนายณัฐวุฒิ บึงราษฎร์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,600 เม็ด หลังวางแผนล่อซื้อ ขณะนำยาบ้ามาจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่อำเภอชุมแพ โดยนัดส่งยาบ้าผ่านแอฟพิเคชั่นไลน์

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาได้รับยาบ้ามาจาก นายจักพันธุ์ หรือนิค พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เคยมีประวัติถูกจับกุมมาก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ตอนนี้ว่างงาน จึงหันมาค้ายาบ้าเพื่อหารายได้ และช่วงสงกรานต์ใช้เงินหมดไปกับการเล่นสงกรานต์ จึงสั่งยาบ้าชุดใกม่มาขายหาเงินใช้ จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัว

ส่วนที่ จ.นครพนม ตำรวจปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ทหาร และฝ่ายปกครอง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักนายธนโชติ เขียวค้า อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่บ้านวังโพธิ์ ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รวมถึงบ้านที่อยู่ในเครือข่ายรวม 5 จุด

ซึ่งญาติให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์สิน คือ บ้านพัก 1 หลัง รวมถึงปั้นน้ำมัน 1 แห่ง รถบัสโดยสาร รถยนต์ และสมุดบัญชีเงินฝาก รวมมูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท เพื่อตรวจสอบว่า มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

จากการตรวจสอบพบว่า นายธนโชติ เคยถูกจับในคดีลักลอบขนกัญชา 200 กิโลกรัม เมื่อปี 2548 นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมคดีสมคบขบวนการค้ายาบ้า และครั้งล่าสุดถูกจับกุมหลังขนยาบ้านำส่งภาคใต้ 4 แสนเม็ด อยู่ระหว่างการดำเนินคดี

ตำรวจชุมแพรวบวัยรุ่นค้ายาบ้าหลังเงินหมดจากเที่ยวสงกรานต์