เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จ้างหนังกลางแปลงมาฉายในสุสานเปลี่ยว เพื่อให้วิญญาณดู เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ตามความเชื่อว่า จะทำให้โชคดี

นายบุญสม ศิลปชัย ประธานกู้ภัยสว่างอุทยานอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้ตกลงว่าจ้า บริษัทฉายหนังกลางแปลง จำนวน 2 เรื่อง มาฉายบริเวณสุสานสว่างอุทยานพานทอง ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี 2 วัน ระหว่างวันที่ 17-18 เมษายน 2561 ซึ่งในสุสานแห่งนี้ มีหลุมฝังศพ นับร้อยหลุม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความวังเวง ทั้งมืด และเปลี่ยว มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านใกล้เคียงมานั่งดูบางตา

ประธานกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง กล่าวว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะจ้างหนังหลางแปลง มาฉายที่สุสานทุกปี ปีละ 1 ครั้ง เนื่องจากมีความเชื่อว่า หากได้ว่าจ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้แป๊ะกง หรือองค์เทพ ที่เฝ้าสุสานนี้ และให้วิญญาณ ดูจนพอใจ จะทำให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนตัวคิดว่า วิญญาณก็เหมือนคน อยากดูหนังบ้าง จึงว่าจ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้ดู

โดยก่อนหน้านี้ เคยฉายหนังให้วิญญาณดู หลังจากนั้น ธุรกิจการค้าขายดีขึ้น อีกทั้งการเดินทางก็แคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง จึงตั้งใจว่า จะมีการว่าจ้างหนังมาฉายทุกปี และในคืนนี้ (18 เม.ย.2561) อยากเชิญชวนให้คนที่ทราบข่าว มาดูหนังด้วยกัน

Cr.สุรพงษ์ // ชลบุรี

จ้างหนังกลางแปลงฉายในสุสานเปลี่ยว เชื่อทำแล้วเฮง