ชาวบ้าน 400 หลังคาเรือน ในหมู่บ้านเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย เดือดร้อนหนัก น้ำประปาไม่ไหลนาน 4 วัน ไม่มีน้ำใช้ดื่มกิน ต้องซื้อน้ำขวดมาใช้แทน ขอให้เจ้าหน้าที่การประปา เร่งแก้ปัญหา

ชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองคาย ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันร้องเรียนการประปาหนองคาย ต่อสื่อมวลชนในจังหวัดหนองคาย หลังชาวบ้าน กว่า 400 หลังคาเรือน เดือดร้อนจากการไม่มีน้ำประปาใช้เป็นเวลา 4 วัน ติดต่อกันแล้ว

หนึ่งในชาวบ้านที่เดือดร้อน บอกว่า หากทางประปา จะมีการแก้ไขซ่อมแซมท่อประปา ก็ควรแจ้งให้ชาวบ้านทราบ และมีมาตรการช่วยเหลือ ด้วยการนำน้ำมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้มีน้ำสำรองไว้ใช้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น แต่ที่ผ่านมา กลับไม่มีการช่วยเหลือดังกล่าวเลย จึงอยากเรียกร้องให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็วด้วย เพราะการไม่มีน้ำใช้เป็นความเดือดร้อนมาก

ทั้งนี้ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า นับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ เมื่อ 2 ปีก่อนก็ประสบปัญหาเรื่องน้ำประปามาโดยตลอด น้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้าง ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2561 เป็นต้นมา ชาวบ้านต้องซื้อน้ำดื่มถังมาใช้แทน ทั้งอาบน้ำ ซักผ้า ล้างขวดนม

เมื่อสอบถามไปยังการประปาหนองคาย เจ้าหน้าที่ อ้างว่า ท่อแตกบ้าง น้ำโขงลดทำให้ท่อน้ำดันน้ำไปผลิตลำบากบ้าง แต่กลับพบว่า ที่หมู่บ้านใกล้เคียง น้ำไหลปกติ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังการประปาหนองคาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่เปิดให้บริการประชาชน เนื่องจากยังเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

น้ำประปาไม่ไหล 4 วัน ชาวหนองคาย 400 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก