ชาวบ้าน 2 ตำบล ที่จังหวัดลำปาง เดือดร้อนอย่างหนัก หลังสะพานในหมู่บ้านขาด มานานเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้ามาแก้ไข

ชาวบ้าน 2 ตำบล ในอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เดือดร้อนหนัก หลังสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำวัง เชื่อมระหว่างบ้านห้วยข่อย หมู่ที่ 3 ตำบลวังเหนือ และบ้านแม่สุกเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลวังซ้าย พังเสียหายจากฝนตกหนักและน้ำป่าหลากนานเกือบ 2 ปี

โดยพบว่า ตัวสะพานได้รับความเสียหายกว่า 30 เมตร จนใช้การไม่ได้ ชาวบ้านทั้ง 2 ตำบลกว่า 700 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบมานานมาก ที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ หรือแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางอ้อมไปใช้สะพาน ในตัวอำเภอวังเหนือ ที่อยู่ห่างออกไปไกลกว่า 6 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ร่วมมือร่วมใจกัน สร้างสะพานไม้ไผ่ ขึ้น เพื่อใช้เป็นการชั่วคราว เพื่อพาลูกหลานไปส่งโรงเรียน และใช้เดินทาง ทั้งการขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝั่ง และการเดินเท้า แต่ใช้การไม่ได้นาน เพราะเมื่อระดับน้ำในแม่น้ำวัง มีระดับสูงขึ้น ก็พัดสะพานไม้ไผ่พังเสียหาย

ชาวบ้าน 2 ตำบลที่เดือดร้อน จึงขอให้ภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน และ ซ่อมแซมสะพาน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ชาวลำปางร้องสะพานขาดเกือบ 2 ปี ไร้หน่วยงานใดมาแก้ไข