ชาวบ้านใน จ.พิจิตร จัดแข่งกีฬาพื้นบ้าน "พายกะละมังพลาสติก" ชุ่มฉ่ำคลายร้อนในเทศกาลสงกรานต์

ชาวจังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมคึกคักรับเทศกาลสงกรานต์ โดยในวันนี้บรรยากาศที่วัดวังท่าโพ ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านคลายร้อน ด้วยการแข่งขันพายกะละมังพลาสติก ในแม่น้ำยมบริเวณหน้าวัด มาสร้างความสนุกสนาน

ซึ่งกว่าผู้เข้าแข่งขันจะพายให้แล่นไปข้างหน้าได้ตามระยะที่กำหนดถึงเส้นชัย 20 เมตร ก็เล่นวนรอบตัวเองกันอยู่หลายรอบเหมือนกัน บางคนพายยังไม่ถึงไหน กะละมังก็ล่มจมกลางน้ำเสียก่อน ทำให้กองเชียร์ที่ส่งเสียงเฮฮาเอาใจช่วย ต่างก็อดขำไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันชักคะเย่อ ที่เรียกความเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม พร้อมกับวงดนตรีพื้นบ้านที่กองเชียร์นำมาสร้างความครื้นเครงอีกด้วย

ส่วนบรรยากาศที่วัดตะเคียน จังหวัดนนทบุรี มีการจัดสงกรานต์ย้อนยุค ให้พ่อค้าแม่ค้า ในตลาดน้ำวัดตะเคียน และลูกศิยษ์วัด แต่งชุดไทยโบราณเพื่อสืบสานวัฒนธรรมที่ดีของไทย ขณะที่ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่จะมากันแบบครอบครัว มาร่วมทำบุญ สรงน้ำพระ และก่อพระเจดีย์ทราย กราบไหว้สรีระสังขารของ หลวงปู่แย้ม ปิยวรรณโณ อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งมรณะภาพตั้งแต่ปี 2557 แต่ร่างไม่เน่าไม่เปื่อย เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยกิจกรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 17 เมษายนนี้ ซึ่งทางวัดได้จัดให้มีการสรงน้ำพระภิกษุเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ประชาชนที่มาร่วมงานทุกคน

จ.พิจิตร จัดแข่งกีฬาพื้นบ้าน "พายกะละมัง" ชุ่มฉ่ำรับเทศกาลสงกรานต์