ชุดพญาเสือสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ บุกยึดผืนป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี หลังพบบุกรุกป่า 150 ไร่ ในพื้นที่ตำบลอ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า หรือ ชุดพญาเสือ ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย จากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจสอบพื้นที่ บริเวณบ้านหนองเสือ หมู่ 5 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยการตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกเพื่อปลูกสับปะรดและยางพารา พบเป็นพื้นที่เกี่ยวเนื่องของป่าสงวนแห่งชาติ กรมป่าไม้ และเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี นอกจากนี้ บริเวณรอบข้างยังมีพื้นที่ของ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(สปก.) รวมพื้นที่ทั้งหมด 150 ไร่

ตรวจสอบพื้นที่ปลูกสับปะรดพบว่า อยู่ในแนวลาดชันชายเขา ร่องรอยการปลูกสับปะรดอายุประมาณ 1 ปี ส่วนยางพารามีอายุ 3-5 ปี มีเส้นทางที่รถแทรกเตอร์ขับเข้าสู่แปลงเกษตรกรรมที่มีการบุกรุกได้

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ผู้ใดเป็นเจ้าของพืช และเตรียมดำเนินการรื้อถอนพืช โดยเจ้าหน้าที่ได้ปักหมุดแสดงแนวเขตของอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ส่วนการหาผู้บุกรุก พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย ได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายปกครอง อำเภอ เพื่อหาผู้กระทำผิดต่อไป

พญาเสือบุกยึดบุกรุกป่ากว่า 150 ไร่ที่ประจวบฯ