ตำรวจทางหลวงและตำรวจท่องเที่ยว ระดมกำลังออกให้บริการและอำนวยความ สะดวกประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 พันตำรวจโท ธีรพัฒน์ จิตวนธรรม สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 2 ให้โอวาทตำรวจในสังกัด และอาสา สมัครกู้ภัยทางหลวง ที่จะออกปฏิบัติ หน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในช่วง ดังกล่าวจะมีการเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพหลายจุด เพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่างคล่องตัว

รวมทั้งมาตรการกวดขันรถยนต์ที่จอดพักตามจุดต่างๆ ไม่ให้จอดล้ำออกมากีดขวางการจราจรบนท้องถนน เตรียม พร้อมทั้งอุปกรณ์และยานพาหนะ ไว้ให้ความช่วย เหลือและแก้ปัญหาหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ตรวจสอบ จุดซ่อมสร้างผิวการจราจร และประสานการคืนพื้นผิวจราจรทั้งหมด ตรวจสอบผู้ขับขี่รถโดยสารระยะทางยาว ป้องกันการขับขี่โดยที่สภาพร่างกายไม่พร้อม จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าแก้ไขในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น และติดขัด เพิ่มมาตรการกวดขันจับกุมความผิดข้อหาหลัก อาทิ ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต ไม่สวมหมวก และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แสงในที่คับขัน และเมาสุราขณะขับรถ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จากการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด

ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ ที่บริเวณตู้ยาม สถานีตำรวจภูธรโชคนาสาม ตั้งอยู่บริเวณ ถนน 24 โชคชัย-เดชอุดม พบมีการนำกรวยมาวางบังคับการจราจรจาก สองเลน เป็น 1 เลน

โดย ด่านตรวจแห่งนี้ ไม่มีการออกใบสั่ง เพราะเป็นด่านยาเสพติด ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เป็นปฎิบัติการด่านเพื่อความมั่นคง ตามนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมามีผลการจับกุมผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วงเป็นจำนวนมาก ขณะตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน อาจจะทำให้รถชะลอตัว แต่เพื่อความปลอดภัย จึงอยากให้เข้าใจการทำงานของตำรวจ

นอกจากนี้ ยังพบว่า ที่หน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงปราสาท ตำรวจทางหลวง ทุกนาย มีการตัดแต่งทรงผม ให้เรียบร้อย และจัดเตรียมสถานที่ ห้องน้ำสะอาด ห้องพัก ตรวจเช็ครถตรวจการทางหลวง ให้ พร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับ และอำนวยความสะดวกให้กับ ประชาชนได้ แวะพักผ่อนตลอดช่วง 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

ตำรวจทางหลวงและตำรวจท่องเที่ยวระดมกำลังออกให้บริการช่วงสงกรานต์