พายุลูกเห็บตกในพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีผู้บาดเจ็บ 1 คน สัตว์เล็กถูกแรงลมพัดปลิวอัดกับต้นไม้เสียชีวิต ขณะที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้ว กว่า 100 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุลูกเห็บตกในพื้นที่ บ้านโนนเจริญ หมู่ 8 ตำบลศรีสุขสำราญ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ในหมู่บ้านของตำบลศรีสุขสำราญ ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 10 หลัง

โดยนายสำริง โสบุญมา ปลัดอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในช่วงเช้าวันนี้ และได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนเจริญ บ้านห้วยเตย บ้านศาลาดิน บ้านศรีสุข ว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในเบื้องต้นแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน

พร้อมทั้งมีผู้บาดเจ็บ 1 คน ถูกผนังกำแผงทับขณะนอนอยู่ในบ้าน ศีรษะแตกถูกนำส่งโรงพยาบาลไปตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวานนี้ นอกจากนี้ ยังมีสัตว์เล็ก เช่น เป็ด ไก่ ถูกแรงลมพัดปลิวไปอัดกับต้นไม้เสียชีวิตหลายตัว

ซึ่งเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจความเสียหาย และจะได้รายงานไปยังทางจังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ อยากให้ชาวบ้านช่วยเหลือตัวเองด้วยอีกส่วนหนึ่ง เพื่อความรวดเร็ว ถ้าหากรอเฉพาะทางราชการ อาจจะล่าช้า

ขณะที่นายสะอาด โทมา อายุ 68 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ กล่าวว่า เกิดมายังไม่เคยเจอพายุลูกเห็บรุนแรง และน่ากลัวเช่นนี้มาก่อน ขณะที่พายุมา มองเห็นท้องฟ้ามืดครึ้ม และเกิดลมหมุน จากนั้นมีฝนตกลงมา พร้อมลูกเห็บขนาดเท่าไข่เป็ด จึงรีบเก็บข้าวของในบ้าน เพื่อไม่ให้เปียกฝน

ปรากฏว่า ลมพายุพัดมาอย่างแรง จนหลังคาบ้านพังถล่มลงมาทับตัวเอง จนล้มลงกับพื้น แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากมาย จึงรีบคลานออกจากบ้าน ไปหลบที่บ้านญาติใกล้ๆกัน

Cr.ธนดล // ขอนแก่น