หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรี และ นักการเมืองท้องถิ่น ตบเท้าเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 90 ปี “นายชัย ชิดชอบ” อดีตนักการเมืองอาวุโสคึกคัก

นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) ซึ่งเป็นบิดา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 90 ปี ที่บ้านพัก ภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยมีบุคคลสำคัญ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และพ่อค้า ประชาชน ได้ทยอยนำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรนายชัย ชิดชอบ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดภายในบริเวณบ้านพักอย่างคับคั่ง โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย บุตรชายนายชัย ร่วมต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน

โอกาสนี้นายชัย ได้มอบข้าวสารซึ่งเป็นข้าวกล้องจากถิ่นภูเขาไฟ และขนมคุกกี้ ให้แก่ผู้มาร่วมอวยพรด้วย โดยนายชัย มีสีหน้าที่สดใส และยังดูแข็งแรง แม้ว่าปีนี้จะมีอายุครบ 90 ปีแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ได้มีการประกอบพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง ซึ่งเป็นประเพณีของชาวไทยกูย หรือส่วย ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของครอบครัวคนเลี้ยงช้าง โดยหมอปะกำได้ตั้งเครื่องเซ่นไหว้และทำการเสี่ยงทาย ตามความเชื่อเพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์พูนผล สงบร่มเย็น และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยผู้มาร่วมงานได้เลี้ยงอาหารช้างด้วย

จากนั้นได้มีการประกอบพิธีสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 101 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งผูกข้อมือให้แก่นายชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย

"เนวิน-อนุทิน"ร่วมอวยพรวันเกิด"ปู่ชัย"อายุครบ 90 ปี